Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Nan Đề của Chúng Ta Cũng là của Chúa

II Sử-ký 20:14-17

"Chính các ngươi chớ sợ hãi và hốt hoảng trước đám quân đông đảo này vì trận chiến này không phải của các ngươi nhưng của Đức Chúa Trời"’( câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của Vua Giô-sa-phát như thế nào? "Trận chiến này không phải của các ngươi nhưng của Đức Chúa Trời" có nghĩa gì? Điều đó cho bạn biết nan đề của bạn liên hệ thế nào với Đức Chúa Trời? Điều gì, bạn cần khi cầu nguyện cho những nan đề của mình?

Khi cầu nguyện, chúng ta tin Đức Chúa Trời có giải pháp cho nan đề của mình. Tuy nhiên, giải pháp của Chúa có thể không phải là giải pháp chúng ta trông đợi. Hầu như khi trình bày nan đề của mình, chúng ta đã có một giải pháp cho nan đề đó, và xin Chúa làm cho mình. Giải pháp của Đức Chúa Trời luôn làm ngạc nhiên chúng ta. Vì vậy chúng ta chỉ cần trình dâng nan đề của mình lên cho Chúa mà không cần đòi hỏi Ngài làm điều gì vì Ngài đã có giải pháp cho nan đề của chúng ta.

Khi chúng ta cầu nguyện cho nan đề của mình, Chúa có thể trả lời trực tiếp với chúng ta hay Ngài trả lời qua người khác. Trong câu chuyện lịch sử này Đức Chúa Trời đã dùng Gia-ha-xi-ên, một người trong chi phái thầy tế lễ người Lê-vi, để trả lời cho vua: "Bấy giờ, tại giữa cộng đồng, thần của CHÚA đến trên Gia-ha-xi-ên là người Lê-vi thuộc dòng dõi A-sáp" (câu 14).

Chúa có thể nói thẳng với chúng ta qua Lời Ngài, qua một mục sư, hay một anh chị em trong đức tin, để bày tỏ điều Ngài muốn chúng ta làm sau khi chúng ta cầu nguyện cho nan đề của mình.

Gia-ha-xi-ên tâu với Vua Giô-sa-phát, và toàn thể dân Giu-đa điều Chúa truyền cho ông: "CHÚA phán như vầy: ‘Chính các ngươi chớ sợ hãi và hốt hoảng trước đám quân đông đảo này vì trận chiến này không phải của các ngươi nhưng của Đức Chúa Trời" (câu 15). Khi trình lên cho Chúa nan đề của mình, Thánh Linh của Chúa sẽ bảo chúng ta, "Đừng lo sợ. Nan đề này không phải là của con, nhưng là của Ta!" Chúa hứa sẽ bảo vệ, gìn giữ chúng ta như con ngươi của mắt Ngài: "Ngài bao phủ người, săn sóc người, Gìn giữ người như con ngươi của mắt mình" (Phục Truyền 32:10). Ngài hứa hành động cứu giúp chúng ta. Sau khi trấn an Vua Giô-sa-phát và dân chúng, Chúa cũng truyền cho vua biết ông phải làm gì: "Các ngươi không phải chiến đấu trận này; hãy dàn quân và đứng yên, xem CHÚA, Đấng ở cùng các ngươi, sẽ giải cứu các ngươi. Hỡi Giu-đa và Giê-ru-sa-lem, chớ sợ hãi và hốt hoảng. Ngày mai, hãy đi ra, đối diện chúng nó, CHÚA ở cùng các ngươi" (câu 17).

Chúa có thể đang phán với bạn: "Đừng lo sợ về nan đề con tỏ cho Ta. Hãy vững tin nơi Ta. Hãy đợi và xem Ta hành động. Đừng hốt hoảng hay ngã lòng. Hãy đối đầu với nan đề của con vì Ta ở cùng con."

Bạn có tin nan đề của bạn cũng là của Chúa không? Bạn có thái độ, phản ứng nào khi biết nan đề của bạn cũng là của Chúa? Bạn làm gì khi thật lòng giao phó nan đề cho Chúa? Việc đó dễ hay khó? Tại sao?

Cám ơn Chúa cho con biết nan đề của con là của Ngài, và chính Ngài sẽ chiến đấu thay cho con. Xin giúp con yên tâm không sợ hãi.

(c) 2024 svtk.net