Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Giải Pháp của Chúa Đòi Hỏi Một Hành Động Đức Tin

II Sử-ký 20:20-26

"Sáng sớm hôm sau, họ thức dậy và tiến ra sa mạc Thê-cô-a. Đang khi họ ra đi, Vua Giô-sa-phát đứng tại đó và nói: "Hãy nghe ta, hỡi Giu-đa và cư dân Giê-ru-sa-lem, hãy tin tưởng CHÚA, Đức Chúa Trời các ngươi thì các ngươi sẽ đứng vững, hãy tin các tiên tri của Ngài thì các ngươi sẽ thành công" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời bảo Vua Giô-sa-phát làm gì? Đáp ứng của vua và dân chúng có hợp lý trong tình cảnh chiến tranh hay không? Việc làm của họ nói lên điều gì từ đời sống họ? Bạn học điều gì qua sự kiện này?

Thành thật mà nói, khi trình dâng nan đề của chúng ta lên cho Chúa, chúng ta muốn Ngài làm hết mọi việc cho chúng ta, và không đòi hỏi chúng ta làm điều gì. Mặc dù Chúa hành động, hay chiến đấu thay cho chúng ta, giải pháp của Ngài thường đòi hỏi nơi chúng ta một hành động để chứng tỏ chúng ta thật lòng tin Ngài.

Cách Đức Chúa Trời giải quyết nan đề của chúng ta thường không hợp lý theo sự suy tính của chúng ta - đó như là một hành động liều lĩnh, nguy hiểm đối với chúng ta. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đòi hỏi sự liều lĩnh. Đứa bé không liều bước đi thì nó không bao giờ học đi được. Đức Chúa Trời muốn chúng ta sống tin cậy Ngài và bước đi bởi đức tin.

Bước đi đức tin của Vua Giô-sa-phát và dân chúng là tiến vào sa mạc Thê-cô-a, dàn quân và đứng yên chờ xem Đức Chúa Trời hành động như Lời Ngài phán truyền. Vua còn bước một bước đức tin nữa là hội ý với dân chúng để thành lập một Ban Hát Lễ mặc áo lễ đi trước đoàn quân của mình để ca hát cho Đức Chúa Trời (câu 21). Đây là một việc làm hết sức vô lý, không một vị chỉ huy quân sự nào dám làm khi dẫn quân ra trận. Tuy nhiên, "Khi họ bắt đầu hát và ca ngợi, CHÚA đặt phục binh đánh quân Am-môn, Mô-áp và người miền núi Sê-i-rơ đang tiến đánh Giu-đa; như vậy, chúng bị đánh bại. Quân Am-môn và Mô-áp nổi lên đánh cư dân vùng núi Sê-i-rơ để hủy diệt chúng, sau khi hủy diệt và quét sạch dân vùng núi Sê-i-rơ, chúng lại hủy diệt lẫn nhau" (câu 22-23).

Khi Chúa bảo chúng ta làm một việc gì, nếu nghe theo, chúng ta có thể tiếp tục bước tới trong đức tin và kinh nghiệm sự đắc thắng.

Vua Giô-sa-phát và dân chúng không cần chiến đấu vì Đức Chúa Trời đã chiến đấu cho họ. Khi họ đến mặt trận, trận chiến đã kết thúc. Họ chỉ thu lượm chiến lợi phẩm (câu 24).

Khi Chúa ban một giải pháp cho nan đề của bạn, bạn có bằng lòng làm theo hay không? Bạn có vâng phục Chúa bất kể Ngài bảo bạn làm việc gì hay không? Phải, có khi Chúa bảo chúng ta làm một việc xem như liều lĩnh, vô lý, nhưng đó là đường lối của Chúa để chúng ta thấy rõ Ngài là Đấng chiến đấu cho chúng ta, Ngài là Đấng ban cho chúng ta chiến thắng.

Cám ơn Chúa là Đấng chiến đấu thay cho con. Xin giúp con luôn làm theo Lời chỉ dạy của Ngài trong mọi nan đề con đối diện.

(c) 2024 svtk.net