Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chúa Ban Bình An trước Nan Đề

II Sử-ký 20:27-30

"Khi tất cả các vương quốc và các nước nghe thể nào CHÚA đã chiến đấu chống lại kẻ thù của Ít-ra- ên thì đều khiếp sợ Đức Chúa Trời. Vậy vương quốc của Vua Giô-sa-phát được hòa bình vì Đức Chúa Trời của vua ban cho vua bình an bốn bề" (câu 29-30).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự can thiệp của Đức Chúa Trời đã mang lại điều gì cho dân Ngài? Làm thế nào để chúng ta có sự bình an trong tâm hồn và hoà bình với người khác?

Chiến thắng vẻ vang đánh bại quân Mô-áp và Am-môn bởi bàn tay của Đức Chúa Trời khiến cho tất cả các nước lân bang trong vùng phải khiếp sợ Đức Chúa Trời, không có nước nào dám gây chiến chống lại vương quốc Giu-đa của Vua Giô-sa-phát "vì Đức Chúa Trời của vua ban cho vua bình an bốn bề" (câu 30).

Khi Đức Chúa Trời giải quyết nan đề của bạn thì nó đã được giải quyết, bạn không cần phải tiếp tục chiến đấu với nó nữa. Ngài sẽ cho bạn sự bình an đối với vấn đề đó.

Chúng ta phải biết đôi khi Đức Chúa Trời không cất bỏ vấn đề, nhưng Ngài giúp chúng ta chinh phục vấn đề. Dân Chúa vẫn phải sống gần gũi với những dân tộc chung quanh vốn thù ghét họ, nhưng các dân tộc đó không còn là mối đe doạ nữa. Và điều này có thể là giải pháp của Chúa cho một số nan đề của chúng ta.

Nếu nan đề của bạn là vấn đề tội lỗi, bạn không thể tự mình thoát ra được. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có quyền cứu được bạn khi bạn tin vào công cuộc cứu rỗi Ngài đã thực hiện cho bạn trong Chúa Giê-xu. Khi bạn được cứu, bản chất tội lỗi vẫn còn trong bạn, nhưng Chúa đã chinh phục nó. Nếu bạn tiếp tục ca hát ngợi khen Chúa và nương dựa nơi Ngài, Chúa sẽ ban cho bạn sự bình an và sự đắc thắng luôn luôn.

Bao lâu còn sống trong thế gian, chúng ta còn có những nan đề khác nhau của đời sống. Điều Chúa ban cho chúng ta là sự bình an của Ngài giữa những hoạn nạn, khó khăn, nan đề... như lời Ngài hứa: "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:27).

Bạn có thật sự bình an sau khi nan đề được giải quyết?

Cám ơn Chúa đã giải quyết nan đề cho con. Ngài ban cho con sự bình an ở giữa một thế giới đầy bất an, hoạn nạn. Xin giúp con sống trong đường lối Ngài để có được sự bình an trong tâm hồn và bình an với người khác.

(c) 2024 svtk.net