Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đối Diện với Nan Đề: Lớn Tiếng Cầu Nguyện

Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-31

"Nghe xong, họ đồng lòng lớn tiếng cầu nguyện..." (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh làm gì sau khi nghe Phi-e-rơ và Giăng thuật lại kinh nghiệm bị bắt bớ và biết nan đề hiện thời của họ? Tại sao họ làm việc đó? Họ làm với tinh thần, thái độ nào? Bạn thường làm gì khi anh chị em trong Chúa chia sẻ kinh nghiệm khó khăn hay nan đề của họ?

Nhiều lúc trong đời sống bạn cảm thấy như mình không còn sức lực. Những điều làm đau lòng thường đụng đến đời sống mỗi chúng ta: một người thân qua đời, bị tai nạn, con cái bướng bỉnh, nổi loạn, đổ vỡ gia đình, mất việc làm... Chúng ta phải làm gì trước những nan đề của mình? CHÚNG TA PHẢI CẦU NGUYỆN! Việc phải làm trước tất cả: cầu nguyện!

Khi Phi-e-rơ và Giăng được phóng thích họ trở về Hội Thánh. Sau khi Hội Thánh nghe nan đề của hai tôi tớ Chúa, những lời đe dọa về sự bắt bớ, thì Hội Thánh đồng lòng, lớn tiếng cầu nguyện.

Dù tin mừng hay tin buồn, chúng ta phải cầu nguyện. Nếu là tin mừng chúng ta phải vui mừng cảm tạ Chúa bằng lời cầu nguyện. Nếu là tin buồn chúng ta phải mau cầu nguyện xin Chúa thương xót và ban ân sủng cho chúng ta. Sứ đồ Phao-lô bảo, "Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi việc hãy cầu nguyện, nài xin và cảm tạ mà trình các nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời" (Phi-líp 4:6).

Lời Chúa trong Hê-bơ-rơ 4:15-16 dạy, "Vì chúng ta không có một vị thượng tế chẳng có thể cảm thông sự yếu đuối chúng ta, nhưng vị thượng tế này đã chịu cám dỗ đủ mọi mặt cũng như chúng ta song không hề phạm tội. Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngai ân sủng, để được thương xót và tìm được ân sủng khả dĩ giúp đỡ chúng ta kịp thời." Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là cầu nguyện cho nan đề mình đang đối đầu. Khi hòa lòng với nhiều người khác cầu nguyện, chúng ta được Chúa ban cho quyền năng lớn lao.

Chính Chúa Giê-xu khẳng định Đức Chúa Trời sẽ nhậm lời cầu xin khi chúng ta hợp ý cầu nguyện: "Ta lại nói cùng các con, nếu hai người trong các con ở dưới đất thuận ý nhau mà cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Ta ở trên trời sẽ ban cho họ" (Ma-thi-ơ 18:19). Chúng ta phải liên kết với nhau và cầu nguyện nhiều hơn cho những nan đề của anh chị em chúng ta, nhất là những người đang ở trong chức vụ như Phi-e-rơ và Giăng. Gia-cơ nói, "Lời cầu xin của người công chính rất mạnh mẽ và hiệu nghiệm" (Gia-cơ 5:16).

Bạn có sẵn lòng, hiệp ý với anh chị em mình cầu nguyện cho nan đề của họ? Bạn có sẵn lòng, hiệp ý cầu nguyện cho mục sư quản nhiệm của bạn?

Lạy Chúa xin ban ân lành, sức khoœe trên các giáo sĩ, mục sư, truyền đạo. Xin cho họ được đầy quyền năng Thánh Linh để can đảm rao truyền Phúc Âm cứu rỗi của Ngài ở những nơi họ đang phải đối diện với những nan đề trong chức vụ.

(c) 2024 svtk.net