Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Cầu Nguyện với Niềm Tin nơi Đức Chúa Trời Toàn Năng

I Sa-mu-ên 1:1-20

"Há có điều chi Đức Giê-hô-va làm không được chăng?" (Sáng Thế Ký 18:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Bà An-ne làm gì trước nan đề của mình? Câu chuyện của bà giúp bạn hiểu biết gì về quyền năng của Đức Chúa Trời? Bạn có kinh nghiệm nào về quyền năng của Đức Chúa Trời hành động trong đời sống cho một nan đề nào đó không?

Đối diện với những nan đề, chúng ta cần phải cầu nguyện với niềm tin nơi Đức Chúa Trời Toàn Năng. Đức Chúa Trời là Đấng có quyền năng siêu việt, Ngài có thể làm bất cứ việc gì con người không thể làm được. Ngài có thừa quyền năng giải quyết nan đề của chúng ta.

Bà An-ne vào đền thờ cầu nguyện, bày tỏ sự buồn khổ của mình và cầu xin Đức Chúa Trời giải quyết nan đề này bằng cách ban cho bà một đứa con. Bà tin Đức Chúa Trời toàn năng có thể làm được việc bất năng của bà. Và Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu xin của người đàn bà hiếm muộn này.

Kinh Thánh ghi lại những việc quyền năng Đức Chúa Trời làm cho dân Ngài và con dân của Ngài: Đa-ni-ên ở trong hang sư tử. Ba bạn Hê-bơ-rơ ở trong lò lửa hực, Đa-vít hạ tướng khổng lồ Gô-li-át.

Trong Hê-bơ-rơ chương 11, tác giả nói về những anh hùng đức tin trong Kinh Thánh. Trước hết ông nêu tên những người Đức Chúa Trời đã bày tỏ quyền năng siêu việt của Ngài qua đời sống của họ vì cớ đức tin của họ. Sau khi nêu tên một số nhân vật đầy đức tin, ông viết tiếp, "Tôi còn nói gì nữa? Nếu kể chuyện Ghi-đê-ôn, Ba-rác, Sam-sôn, Giép-thê, Đa-vít, Sa-mu-ên và các tiên tri của Chúa thì không đủ thì giờ. Nhờ đức tin, họ đã chiến thắng các vương quốc, thi hành công lý, được các lời hứa, bịt miệng sư tử, tắt đám lửa hừng, thoát khỏi lưỡi gươm, đang yếu đuối trở nên mạnh mẽ, biến thành dũng sĩ trong cuộc chiến tranh, đánh tan quân đội ngoại quốc. Có những phụ nữ nhận được người nhà đã chết rồi sống lại" (Hê-bơ-rơ 11:32-35).

Đây là những biến cố siêu nhiên, những sự kiện không bình thường bởi có sự can thiệp của Đức Chúa Trời toàn năng. Chúng ta thích câu chuyện Đa-ni-ên bị ném vào hang sư tử, nhưng sư tử không ăn thịt ông, vì Đức Chúa Trời bảo vệ ông. Chúng ta thích câu chuyện ba bạn Hê-bơ-rơ từ chối không chịu quỳ gối trước hình tượng, và bị ném vào lò lửa hực, nhưng họ không bị đốt cháy vì Chúa ở trong lò lửa với họ. Chúng ta thích câu chuyện Đa-vít, một thiếu niên lại có thể đánh thắng người khổng lồ Gô-li-át. Chúng ta thích câu chuyện trong Tân Ước về Phi-e-rơ bị nhốt trong tù và thiên sứ bước vào bảo ông, "Phi-e-rơ hãy thức dậy, ra khỏi nơi này."

Và chúng ta biết Đức Chúa Trời toàn năng không chỉ bày tỏ quyền năng siêu việt của Ngài trong Kinh Thánh hay quá khứ; trong cuộc sống hằng ngày, Chúa cũng bày tỏ quyền năng trong sự quan phòng, chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ta. Nếu bạn bước đi với Chúa, bạn có thể kinh nghiệm những việc làm đầy quyền năng của Chúa. Bạn không thể giải thích được, nhưng chỉ có thể nói "Tạ ơn Chúa về việc quyền năng Ngài làm cho con!"

Đức Chúa Trời có thừa khả năng giải quyết những nan đề của chúng ta. Ngài có quyền "làm trội hơn nhưng điều chúng ta cầu xin hay suy tưởng", cho nên chúng ta hãy trình mọi nan đề của chúng ta lên cho Ngài. Đức tin trưởng thành của người tin Chúa là đức tin tin vào quyền năng siêu việt của Đức Chúa Trời toàn năng.

Bạn biết hay tin Đức Chúa Trời Toàn Năng? Bạn bày tỏ sự hiểu biết và tin cậy đó thế nào nơi Đức Chúa Trời Toàn Năng? Bạn chia seœ sự tin cậy đó cho ai hôm nay?

Cám ơn Chúa vì Ngài đã dùng quyền năng siêu việt của Ngài để cứu giúp con, trong những nan đề của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net