Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chúa ôi! Xin Đến Mau

Thi-thiên 70:1-5

"Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy mau mau đến cùng tôi: Chúa là sự giúp đỡ tôi, Đấng giải cứu tôi. Đức Giê-hô-va ôi! Chớ chậm trễ" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít ở trong tình trạng nào? Hoàn cảnh đầy đau buồn và thất vọng ảnh hưởng đến ông như thế nào? Ông cầu xin gì với Đức Chúa Trời? Vì sao ông xin Đức Chúa Trời mau đến với ông? Hoàn cảnh của bạn hiện giờ ra sao? Có điều gì bạn chưa phó thác cho Đức Chúa Trời không?

Một trong những điều thu hút độc giả đến với các Thi-thiên là sự chân thực của người viết. Đa-vít cũng như các tác giả khác đã không che dấu những nỗi sợ hãi, đau buồn và thất vọng của họ. Nhiều lần Đa-vít xưng nhận ông là con người lỗi lầm và phạm tội. Họ nói với Đức Chúa Trời những điều họ nghĩ mà không sợ gì. Có lẽ họ nhận thức rằng nếu không nói ra Đức Chúa Trời cũng nhìn thấy ý tưởng của họ, vì thế họ bộc bạch tâm sự cùng trình lên những ước vọng của họ cho Ngài. Họ làm điều này với niềm tin cậy và phó thác hoàn cảnh của họ cho Đức Chúa Trời.

Chúng ta không biết lý do Đa-vít khẩn cấp cầu xin Đức Chúa Trời mau đến, nhưng rõ ràng là ông đang đau buồn. Kinh nghiệm dạy rằng, điều mà ông cần làm trong hoàn cảnh như thế là mau chóng trình lên Đức Chúa Trời những gì ông muốn Ngài làm cho ông. Ông kêu cầu Đức Chúa Trời chống lại kẻ ác thay ông. Đây là những kẻ ngày đêm tìm cách làm hại ông. Họ chế nhạo lòng trung tín của ông với Đức Chúa Trời và tìm cách giết ông. Tiếp theo đó ông khen ngợi và tôn vinh những người yêu kính Đức Chúa Trời, vui mừng tìm kiếm và nương náu mình nơi Ngài.

Hoàn cảnh đầy thất vọng đã ảnh hưởng sâu sắc đến Đa-vít. Là một vị vua đầy quyền lực và giàu có, nhưng ông nói rằng ông "khốn cùng và thiếu thốn" (câu 5) và nhiều lần ông cảm thấy hoang mang và hụt hẫng. Ông nhận biết rằng sự giúp đỡ và sự giải cứu không đến từ sự giàu có và thế lực cũng như ảnh hưởng lớn của ông, nhưng đến từ Đức Chúa Trời.

Có khi nào bạn caœm thấy hoang mang và hụt hẫng không? Bạn làm gì trong tình caœnh đó? Bạn dùng kinh nghiệm đó thế nào trong nếp sống hằng ngày? Sự giải cứu và nguồn tiếp trợ của bạn đến từ đâu?

Cảm tạ Chúa vì Ngài là nguồn tiếp trợ và là sự giải cứu của con. Con quyết nương dựa Ngài suốt cả đời con.

(c) 2024 svtk.net