Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Phước Hạnh sau Cơn Thử Thách

Gia-cơ 1:1-12

"Phước cho người chịu đựng thử thách, vì sau cơn thử luyện sẽ được lãnh mão sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho người yêu kính Ngài" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người chịu đựng được thử thách là người được phước? Bạn đã được điều phước gì sau những thử thách bạn đã trải qua?

Gia-cơ kết thúc phân đoạn nói về sự thử thách này rằng, "Phước cho người chịu đựng thử thách." Đây là một phúc lành, rất giống như các phúc lành Chúa giảng trong Ma-thi-ơ 5:10-12.

"Phước" có nghĩa là "hạnh phúc", hay là "thỏa mãn," "tràn đầy niềm vui nội tâm." Trong Gia-cơ 5:11, tác giả cũng nói cùng một ý này, "Anh em biết rằng những kẻ nhịn nhục chịu khổ thì chúng ta xưng là có phước. Anh em đã nghe nói về sự nhịn nhục của Gióp, và thấy cái kết cuộc mà Chúa ban cho người; vì Chúa đầy lòng thương xót và nhân từ."

Phước ở đây không phải là phước thoát khỏi sự thử thách, nhưng là phước chịu đựng, vượt qua sự thử thách và nhận được phần thưởng của kinh nghiệm này.

Phước hạnh này không phải là niềm hạnh phúc của một đời sống không có nan đề khó khăn, nhưng là niềm hân hoan của người đã chiến đấu và chiến thắng. Kết quả của lòng kiên nhẫn chịu đựng những khó khăn thử thách là những điều phước hạnh vì "Chúa đầy lòng thương xót và nhân từ."

Người xưng nhận mình là một Cơ Đốc nhân khi chịu đựng được những thử thách sẽ hãnh diện thấy mình là một môn đệ chân thật của Chúa. Người ấy vui mừng khi thấy mình trưởng thành hơn trong đức tin, và thấy Chúa đền bù gấp bội những điều mình đã mất mát giống như ông Gióp. Tuy nhiên phước hạnh quý báu mà Gia-cơ nói ở đây là Đức Chúa Trời sẽ ban "mão triều thiên sự sống" cho những ai vì cớ danh Ngài chịu đựng mọi thử thách gian khổ trong đời này. Khải Thị 2:10 Chúa phán, "Ngươi chớ ngại điều mình sẽ chịu khổ... các ngươi bị thử thách; các ngươi sẽ bị hoạn nạn... Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống."

Chúng ta đều có những nan đề, đều phải trải qua những sự thử thách trong đời này, nhưng Đức Chúa Trời có phần thưởng quý báu cho những ai trung tín chịu đựng, và Gia-cơ kêu gọi chúng ta hãy nhận biết điều đó. Đây là cách người tin theo Chúa nhìn vào những biến cố xảy ra trong đời sống của mình. Đây là chương trình của Đức Chúa Trời cho chúng ta.

Phần thưởng, phước hạnh nào bạn nhận được sau thử thách mới nhất bạn đối diện? Bạn có thể nói lại chia seœ phước hạnh đó cho ai hôm nay?

Chúa ơi, khi mọi khó khăn thử thách xảy đến trong đời sống con, xin giúp con không thắc mắc về tình yêu và lòng nhân từ của Ngài. Xin giúp con trung tín chịu đựng bất cứ điều gì Chúa cho phép xảy ra.

(c) 2024 svtk.net