Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Lời Cầu Nguyện Đắc Thắng

Ê-phê-sô 3:14-21

“Và được biết sự yêu thương của Đấng Cơ Đốc, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh chị em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời” (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô cầu xin những điều gì cho các tín hữu tại Ê-phê-sô? Biết tình thương của Đấng Cơ Đốc có nghĩa gì? Tại sao biết tình thương của Đấng Cơ Đốc quý hơn tất cả hiểu biết khác?

Qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô tiết lộ những điều ông cầu xin Chúa ban cho các tín hữu tại Ê-phê-sô. Những điều ấy bao gồm:

1. Được mạnh mẽ trong lòng nhờ quyền phép của Đức Thánh Linh (câu 16).

2. Được đâm rễ vững nền trong tình thương của Chúa (câu 18a).

3. Được hiểu biết các chiều kích tình thương của Chúa (câu 18b).

Và kết quả của những điều cầu xin trên là: Đấng Cơ Đốc sẽ ngự trong lòng con cái Chúa; họ sẽ được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời. Đây chính là đặc tính của một đời sống đắc thắng.

Mạnh mẽ trong lòng là điều chúng ta cần ngày nay. Chúng ta không chỉ cần mạnh mẽ trong lòng để cầu nguyện tích cực, phục vụ hăng say, và làm chứng cho Chúa một cách dạn dĩ. Chúng ta cũng cần mạnh mẽ trong trong lòng để có đức tin và nhân đó mà Đấng Cơ Đốc có thể ngự trị trọn vẹn tấm lòng chúng ta. Khi có Chúa ngự trị trong lòng, chúng ta đâm rễ, vững nền trong tình thương của Chúa và hiểu biết được các chiều kích của tình thương ấy.

Nói một cách nôm na là chúng ta cần nhờ Đức Thánh Linh giúp để có đức tin vững chắc, để bởi đó mà Đấng Cơ Đốc sẽ ngự trị trọn vẹn tấm lòng chúng ta. Khi được Chúa ngự trị, chúng ta sẽ hưởng được tình thương của Chúa. Tức chúng ta sẽ nếm trải tình thương mà chính Ngài đã yêu thương chúng ta. Và chúng ta sẽ được Ngài ban cho tình thương thiên thượng, để có thể kính yêu Ngài và yêu thương đồng loại. Khi kinh nghiệm được tình yêu như vậy, chúng ta sẽ được đầy đủ các ơn phước phong phú của Chúa, và chúng ta thật sự là những tín hữu đắc thắng.

Điều cuối cùng Sứ đồ Phao lô muốn khích lệ con dân của Chúa trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay là: “Đức Chúa Trời bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin và suy tưởng” (câu 20). Chúng ta có thể áp dụng câu này cho mọi điều cầu xin, như là xin được lành bệnh, được bình an, được đầy đủ, được giải cứu khỏi khó khăn, vv... Nhưng theo văn mạch, thì câu này đặc biệt nói về các lời cầu nguyện chúng ta đã suy ngẫm ở trên. Tức là cầu xin Đức Thánh Linh làm cho lòng chúng ta được mạnh mẽ để Đấng Cơ Đốc có thể ngự trị trong lòng chúng ta và khiến chúng ta nếm trải tình yêu kỳ diệu của Ngài.

Hôm nay bạn muốn cầu nguyện cho ai như Sứ đồ Phao-lô đã cầu nguyện cho các tín hữu tại Ê-phê-sô? Vì sao bạn muốn cầu xin được biết sự yêu thương cuœa Đấng Cơ Đốc càng hơn?

Cảm tạ Chúa, ở trong Ngài con được đứng vững, được kết quả, được đắc thắng. Vinh quang thuộc về Ngài. Ha-lê-lu-gia.

(c) 2024 svtk.net