Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Vì Ân Sủng Đức Chúa Trời

Tít 2:11-14

Đã Được Bày Tỏ: Tưởng Nhớ Quá Khứ

“Vì ân sủng của Đức Chúa Trời đã được bày tỏ, đem sự cứu rỗi đến cho mọi người” (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn ân sủng của Đức Chúa Trời đã được bày tỏ cho con người như thế nào? Trong điều gì? Bạn được điều gì nhờ ân sủng Đức Chúa Trời?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay rất ý nghĩa về Giáng Sinh mặc dù không nói gì về các thiên thần, hay Ma-ri và Giô-sép, và cuộc hành trình của họ đến Bết Lê-hem. Cũng không đề cập đến hài nhi Giê-xu được bọc khăn nằm trong máng cỏ, hay những nhà thông thái Đông Phương mang những lễ vật: vàng, nhũ hương và một dược. Không nói gì về sự nổi giận của Vua Hê-rốt, chuyện Ma-ri, Giô-sép mang Hài nhi Giê-xu trốn sang Ai Cập, hay trở về Na-xa-rét. Không có điều nào trong những điều này được đề cập đến trong phân đoạn Kinh Thánh này. Thế nhưng, trong một câu ngắn, Sứ đồ Phao-lô đã nêu lên yếu tính của Giáng Sinh khi ông nói, “Vì ân sủng của Đức Chúa Trời, mang lại cứu rỗi đã được tỏ ra cho mọi người.”

Đó là cốt yếu của Giáng Sinh. Giáng Sinh bày tỏ ân sủng lớn lao của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không chỉ yêu thương người tin kính, đạo đức. Ngài yêu thương những con người tội lỗi không xứng đáng. Ngài yêu thương mọi người tội lỗi, bất kính, bất trung, vô ơn, sống trong tình cảnh tuyệt vọng sẽ phải bị hư mất đời đời. Trong thế giới tối tăm đó, Đức Chúa Trời đã soi rọi ánh sáng của tình yêu Ngài, qua sự nhập thể làm người của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Con Độc Sinh của Ngài, giáng sinh làm người để cứu rỗi con người. Giáng Sinh bày tỏ ân sủng Đức Chúa Trời cho mọi người. Chúa Giê-xu phán, “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Sứ đồ Phao-lô nói về ân sủng lớn lao này rằng, “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Cơ Đốc vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:8).

Vì vậy, mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần tưởng nhớ biến cố lịch sử Chúa giáng sinh, nhờ đó chúng ta có Tin Mừng: khi kỳ đã được trọn, Đức Chúa Trời đã bước vào lịch sử con người, bày tỏ ân sủng của Ngài ban Cứu Chúa Giê-xu cho chúng ta để tin đến Con Ngài mà được cứu: “Vả, ấy là nhờ ân sủng, bởi đức tin, mà anh chị em được cứu, điều đó không phải đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 2:8).

Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay, bạn hãy nghĩ về mọi kỷ niệm quý báu bạn đã có được qua những năm tháng của cuộc đời mình để nhận biết trong quá khứ đó Chúa đã đến với bạn, cứu vớt đời sống bạn thế nào? Bạn biết Chúa và tin Chúa khi nào, như thế nào và liên hệ giữa bạn với Chúa hiện nay ra sao?

Cám ơn Chúa, trong mùa Lễ Giáng Sinh, con nhớ đến biến cố Ngài đã vào thế giới loài người để cứu vớt chúng con. Con cảm tạ Ngài vì Ngài đã đến để con nhờ tin Ngài mà được hưởng sự cứu rỗi, được tha tội, được ban cho sự sống đời đời, được làm con cái Ngài.

(c) 2024 svtk.net