Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Tình Yêu Thương Vô Lượng

Ê-phê-sô 3:14-21

“Để anh chị em khi đã đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào” (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu nguyện cho các tín hữu Ê-phê-sô như thế nào? “Đâm rễ vững nền trong sự yêu thương” có nghĩa gì (câu 18)? Việc nhận biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương bạn, giúp bạn thế nào?

Trước hết Phao-lô cầu nguyện để quyền phép của Đức Thánh Linh mà lòng các tín hữu Ê-phê-sô được mạnh mẽ, bởi đó “Đấng Cơ Đốc nhân đức tin mà ngự trong lòng” của họ. Lời câu nguyện này có vẻ hơi lạ đối với chúng ta, vì ngay giờ phút chúng ta tin nhận Chúa Giê-xu thì Ngài đã đến ngự trong lòng của chúng ta. Nhưng ở đây Phao-lô muốn nói đến kinh nghiệm trưởng thành thuộc linh mà các tín hữu khao khát. Lời Chúa Giê-xu cũng nhắc chúng ta rằng “Nếu ai yêu mến Ta, thì vâng giữ Lời Ta, Cha Ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng Người và ở trong Người” (Giăng 14:23). Tình yêu thương mà Cha Thiên Thượng dành cho chúng ta thật vô lượng vô biên, khó mà dò thấu được.

Phao-lô tiếp tục cầu nguyện cho độc giả của ông để họ “đâm rễ vững nền trong sự yêu thương” (câu 18). Ở đây những ẩn dụ về nông nghiệp và xây dựng được kết hợp với nhau để minh họa cho lời Phao-lô nói. Những người sống trong các tòa nhà chọc trời vẫn an tâm khi có bão tố, bởi vì họ biết rằng nền móng của những tòa nhà này nằm sâu trong lòng đất và rất kiên cố. Tương tự, việc nhận thức một cách sâu sắc rằng chúng ta được Đức Chúa Trời yêu thương và không điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Ngài khiến chúng ta vững tâm dù phải trải qua những cơn giông bão trong đời. “Đâm rễ” về mặt thuộc linh nói lên tình yêu ngày càng bền chặt và đức tin ngày càng vững mạnh hơn.

Cuối lời cầu nguyện, một lần nữa Phao-lô nói về quyền năng của Đức Chúa Trời đang hành động trong chúng ta vượt quá sự cầu xin và suy tưởng của chúng ta (câu 16, 18). Bởi những lời cầu nguyện bằng đức tin và bởi sự vâng lời, ý muốn của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện trên đất và Danh “Ngài được vinh hiển trong Hội Thánh, và trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc” (câu 24).

Đối với bạn tình yêu vô lượng của Đức Chúa Trời có nghĩa gì? Bạn có thể bày tỏ tình yêu của Chúa một cách cụ thể cho ai hôm nay?

Lạy Chúa, thật vĩ đại thay tình yêu Ngài dành cho chính con. Nguyện Ngài khiến con trở thành một nơi lưu xuất tình yêu vô lượng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net