Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Ân Sủng Đức Chúa Trời Đã Được Bày Tỏ: Thánh Hóa Hiện Tại

Tít 2:11-14

“Ân ấy dạy chúng ta phải từ bỏ tinh thần không tin kính và các dục vọng phàm tục, phải sống tiết độ, công chính và tin kính trong đời này” (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta làm gì khi chúng ta nhận biết ân sủng lớn lao Đức Chúa Trời ban cho mình? Bạn thấy mình cần phải từ bỏ điều gì và tìm kiếm điều gì trong nếp sống tin kính hiện nay?

Vì ân sủng của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta trong Chúa Giê-xu, cho nên mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần thánh hóa hiện tại của mình. Hãy làm cho đời sống của chúng ta nên thánh. Trong câu 12, Phao-lô nói, “Ân ấy dạy chúng ta phải từ bỏ tinh thần không tin kính và các dục vọng phàm tục, phải sống tiết độ, công chính và tin kính trong đời này.”

Làm sao chúng ta có thể thánh hóa hiện tại khi chúng ta đang sống những ngày trên đất này? Thưa, bằng cách không sống như người thế gian, không sống theo tham dục đời này. Cần sống tích cực hơn, phải sống tự chế, công chính và kính sợ Đức Chúa Trời. Có nghĩa là chúng ta nói “Không” với những điều không công chính và tội lỗi; và nói “Vâng” với lẽ công bình và sự thánh khiết, phải làm cho những điều này trở thành nếp sống hằng ngày của mình.

Xã hội con người hiện nay càng ngày càng mất tin kính. Người ta tìm cách loại Chúa ra khỏi mọi sinh hoạt của đời sống xã hội, học đường, nơi công cộng... Học sinh không còn được cầu nguyện, nói về Chúa trong trường... những giá trị truyền thống về hôn nhân và gia đình đang bị thách thức. Sống trong một xã hội không tin kính, người tin Chúa dễ bị thế gian thế tục hóa, sống theo trào lưu bại hoại của thế gian, theo dục vọng của bản ngã tội lỗi.

Nếu chúng ta biết ân sủng của Đức Chúa Trời ban Chúa Cứu Thế Giê-xu để cứu chuộc chúng ta, làm cho chúng ta trở nên con cái Ngài thì ân sủng đó dạy chúng ta biết từ bỏ lối sống theo tư dục, để sống đời sống nên thánh.

Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần nhìn xem mình có thực sự từ bỏ tội lỗi và đang tiến trên con đường thánh hoá chưa? Chúng ta có thể từ bỏ nếp sống không tin kính và tội lỗi vì Thánh Linh là Đấng đã đến ở trong chúng ta khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình, tiếp nhận Thánh Linh giúp đỡ chúng ta nên thánh trong thế giới tội lỗi này. Sống tin kính không phải là một lựa chọn, nhưng là một bản chất phải có của con cái Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta nhận mình là con cái Chúa, nhưng không sống nếp sống thánh khiết thì sự xưng nhận đó không có giá trị. Là con cái Chúa chúng ta cần nhờ cậy Chúa giúp đỡ để ta sống đời sống đem lại sự vinh hiển cho Ngài.

Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần tái dâng hiến đời sống, cần sống trong sự nên thánh để ý muốn Đức Chúa Trời hình thành trên đời sống chúng ta.

Đức Chúa Trời ôi, con cảm tạ Ngài ban ân suœng diệu kỳ cứu chuộc con khi Ngài ban Con Ngài giáng sinh vì con. Con xin tái cam kết hiến dâng cuộc đời con cho Ngài. Xin tiếp tục thánh hoá đời sống con hiện nay và từng ngày Chúa cho con sống trên đất để làm vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net