Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Ân Sủng Đức Chúa Trời Đã Được Bày Tỏ: Trông Đợi Phước Hạnh Tương Lai

Tít 2:11-14

“Đang khi trông đợi niềm hy vọng phước hạnh và sự xuất hiện vinh quang của Đức Chúa Trời vĩ đại, là Đấng Cứu Thế của chúng ta, Chúa Cứu Thế Giê-xu” (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Sứ đồ Phao-lô, người tin theo Chúa hy vọng gì? Niềm hy vọng lớn lao trong đời sống của bạn là gì? Bạn có thường nghĩ đến niềm hy vọng đó, và ảnh hưởng đến đời sống hiện tại của bạn như thế nào?

Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần hồi tưởng biến cố Chúa giáng sinh, nhớ đến ân sủng lớn lao Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, để cam kết sống đời sống thánh khiết xứng đáng là con cái Ngài trong thế gian, và cần suy ngẫm về lời hứa của Đức Chúa Trời cho tương lai chúng ta. Trong Mùa Vọng, con dân Chúa không chỉ nhớ lại sự kiện Chúa đã giáng sinh, Chúa đã đến trần gian lần thứ nhất, đồng thời chúng ta kỷ niệm biến cố này trong tinh thần trông đợi “sự xuất hiện vinh quang của Đức Chúa Trời vĩ đại, Chúa Cứu Thế Giê-xu” của chúng ta (câu 13).

Chúng ta biết không có điều gì tốt đẹp an toàn, tồn tại trong thế gian này. Chúa Giê-xu bảo chúng ta “Các con đừng tích trữ của cải dưới đất là nơi mối mọt và gỉ sét làm hủy hoại và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng hãy tích trữ của cải các con ở trên trời là nơi mối mọt không thể hủy hoại và kẻ trộm cũng không khoét vách lấy được” (Ma-thi-ơ 6:19-20). Những gì chúng ta giữ được đời đời là những gì chúng ta ký thác vào trương mục thiên đàng. Niềm tin của chúng ta không xây dựng trên thế giới này, một thế giới sẽ sụp đổ ngày mai. Niềm tin của chúng ta xây dựng trên lời hứa của Đức Chúa Trời, và trên Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng đã đến thế gian và đã về trời để sắm sẵn cho chúng ta một chỗ trên Thiên Đàng. Ngài hứa, “Khi Ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó” (Giăng 14:3).

Cụm từ “đã được bày tỏ” trong câu 11 nói về biến cố Chúa Giáng Sinh - đến thế gian lần thứ nhất, và cụm từ “sự xuất hiện vinh quang” trong câu 13 nói về biến cố Chúa tái lâm - đến lần thứ hai. Đầu tiên Chúa đã đến như một em bé được sinh ra ở Bết Lê-hem, chỉ có một số ít người biết. Nhưng khi Chúa trở lại, Ngài trở lại trong vinh quang: kèn sẽ thổi, thiên thần sẽ tung hô, và mọi mắt sẽ nhìn thấy Ngài, và mọi đầu gối sẽ quỳ xuống trước mặt Ngài. Lần thứ nhất Chúa đến để chết thay cho chúng ta. Lần thứ hai, Ngài sẽ đến để cai trị. Khi đến lần thứ nhất, Ngài đội mão gai. Khi Ngài đến lần thứ hai, Ngài đội mão triều của Vua trên các vua và Chúa trên muôn chúa.

Niềm hy vọng lớn nhất của đời sống bạn là gì? Lấy được người mình yêu? Mua được căn nhà riêng? Con cái thành tài? Thời gian nghỉ hưu nhàn nhã? Tất cả hy vọng này đều là những điều phước nhưng không phải là phước hạnh lớn nhất. Phước hạnh lớn nhất của người thuộc về Chúa nằm nơi ngày Chúa trở lại. Trong vinh quang mang theo phần thưởng cho những người trung tín tin theo Ngài. Khi nghĩ về tương lai, khi năm mới sắp đến có người sẽ nghĩ đến thực tế của đời sống mình: bịnh tật và tuổi già. Nhưng vượt trên những viễn ảnh tiêu cực đó bạn hãy mở đôi mắt đức tin để có thể nhìn thấy một bình minh tươi sáng với Chúa, đó là niềm hy vọng phước hạnh của chúng ta.

Cám ơn Chúa về niềm hy vọng phước hạnh con có trong Ngài. Cám ơn Chúa vì Ngài sẽ trở lại vì cớ chúng con là những người thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net