Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Vì Ân Sủng Đức Chúa Trời Đã Được Bày Tỏ: Tập Trung vào Mục Đích Sống cho Chúa

Tít 2:11-14

“Đấng đã dâng hiến chính mình cho chúng ta, để cứu chuộc chúng ta khỏi mọi điều gian ác và tẩy sạch để biến chúng ta thành một dân tộc thuộc riêng về Ngài, một dân sốt sắng làm các việc lành” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Sứ đồ Phao-lô mục đích sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho chúng ta là gì? Bạn có đang sống cho mục đích của Chúa không? Sống thế nào?

Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần hồi tưởng biến cố Chúa giáng sinh, nhớ đến ân sủng lớn lao Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, để ta cam kết sống đời sống thánh khiết xứng đáng là con cái Ngài trong thế gian, và khi hướng về tương lai phước hạnh trong ngày Chúa trở lại, chúng ta cần tập trung vào mục đích của đời sống hiện tại là sống cho Chúa và vì Chúa (câu 14).

Tương tự với ý trên, tác giả thư Hê-bơ-rơ 10:23-25 khuyên: “Chúng ta hãy giữ vững không lay chuyển lời tuyên xưng về niềm hy vọng của chúng ta, vì Đấng đã hứa với chúng ta luôn luôn thành tín. Chúng ta hãy lưu ý khích lệ nhau trong tình yêu thương và các việc lành. Đừng bỏ sự nhóm họp với nhau như thói quen của vài người, nhưng hãy khuyến khích nhau; anh chị em nên làm như thế nhiều hơn khi thấy ngày Chúa càng gần.”

Chúa Giê-xu đã ban chính Ngài cho chúng ta với hai lý do: thứ nhất, để cứu chuộc chúng ta ra khỏi tội, thứ hai làm cho chúng ta trở thành một dân thánh thuộc về Ngài để sống cho mục đích của Ngài. Chúng ta giống như những nô lệ bị đem ra bán đấu giá. Khi Chúa Giê-xu đến, Ngài trả giá bằng huyết Ngài để mua chúng ta, giải phóng chúng ta khỏi tội lỗi, cho nên chúng ta thuộc về Ngài, trở nên những người phục vụ Ngài.

Sứ đồ Phao-lô nói Chúa đã “biến chúng ta thành một dân tộc thuộc riêng về Ngài, một dân sốt sắng làm các việc lành.”

Chúng ta không thụ động ngồi chờ Chúa tái lâm, chờ niềm hy vọng lớn lao của chúng ta trở thành sự thực. Mục đích của Đức Chúa Trời cho chúng ta trong những năm ở trần gian là để chúng ta làm chứng về Phúc Âm, thờ phượng Chúa, phục vụ Chúa, làm việc nhân đức, việc công bình với lòng nhiệt thành. Chúng ta cần tập trung vào những mục đích đó.

Cám ơn Chúa nhắc nhở con thuộc về Ngài, xin giúp con sử dụng mọi khả năng, những ơn phước Ngài ban cho con để con phục vụ những mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net