Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Tấm Lòng Giáng Sinh: Chia Sẻ và Loan Báo

Lu-ca 2:17-20

“Họ thuật lại lời thiên sứ nói về hài nhi... trở về, tôn vinh và ca ngợi Đức Chúa Trời vì tất cả những điều họ nghe và thấy, đúng như lời thiên sứ đã báo trước cho mình” (câu 17, 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người chăn chiên làm gì khi họ tìm được Con Trẻ? Họ đã làm gì sau khi rời khỏi nơi đó? Bạn học được điều gì nơi những người chăn chiên này? Bạn sẽ áp dụng thế nào về điều học được đó?

Sau khi những người chăn chiên gặp Giô-sép, Ma-ri và Con Trẻ thì họ kể lại biến cố thiên thần báo tin “Niềm vui lớn, Tin Mừng cho mọi người.” Sau đó những người chăn chiên ra về và thuật lại cho nhiều người khác nữa về những điều thiên sứ báo tin và sự thật chính họ mục kích khám phá.

Trái tim Giáng Sinh là một trái tim ban cho, chia sẻ ơn phước mình nhận được, kể cả chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh mình nhận được từ Đức Chúa Trời cho người khác.

Những người chăn chiên đã làm gương cho chúng ta trong việc làm này. Chúng ta cần phát huy tinh thần ban cho, chia sẻ với người khác không phải chỉ trong ngày Giáng Sinh, nhưng suốt đời mình.

Chúng ta có thể chia sẻ nhiều thứ cho những người kém may mắn, cho những người khó khăn, túng thiếu hơn chúng ta. Nhưng sự chia sẻ có giá trị nhất là sự chia sẻ kinh nghiệm, sự hiểu biết về Chúa Giáng Sinh, về kinh nghiệm cứu rỗi chúng ta đã nhận lãnh từ Đức Chúa Trời.

Bạn đã chia sẻ kinh nghiệm cứu chuộc Chúa dành cho bạn, cho người thân, bạn bè chưa? Phước hạnh mới nhất mà bạn nhận được là gì? Bạn chia sẻ cho ai phước hạnh ấy?

Cám ơn Chúa đã ban cho con nhiều món quà quý báu trong đời sống, xin giúp con học tinh thần chia sẻ những phước hạnh Ngài ban cho con, và tinh thần loan báo Phúc Âm cứu rỗi con đã nhận được từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net