Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Trong Chúa: Ở Riêng Với Chúa

Lu-ca 5:15-16

“Nhưng Ngài lui vào những nơi thanh vắng mà cầu nguyện” (câu 16 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cầu nguyện khi nào? Tại sao Ngài cần cầu nguyện? Tại sao Ngài chọn nơi thanh vắng? Bạn có thường ở riêng với Chúa qua giờ học Kinh Thánh cầu nguyện không? Tại sao bạn cần có giờ tĩnh nguyện cá nhân?

Nhiều lý do để dành thì giờ tĩnh nguyện với Chúa:

a. Cần dành thì giờ riêng với Chúa vì Ngài dựng nên chúng ta, để chúng ta biết Ngài và thông công với Ngài. Trong Giăng 15:14-15, Chúa Giê-xu không gọi chúng ta là nô lệ hay tôi tớ, nhưng là bạn. Bởi đức tin trong Chúa Giê-xu, chúng ta được ban đặc ân cao quý này để tự do và mạnh dạn đến gần Đức Chúa Trời. Thời Cựu Ước, chỉ thầy tế lễ thượng phẩm mới được vào nơi Chí Thánh mỗi năm một lần trong ngày Đại Lễ Chuộc Tội. Đến gần Đức Chúa Trời là điều đáng sợ. Nơi Chí Thánh, sau bức màn, nơi để Hòm Giao Ước hoàn toàn không có ánh sáng. Đức Chúa Trời hoàn toàn bí mật và khó biết được. Nhưng trong Chúa Giê-xu, Đức Chúa Trời không còn bí mật đối với chúng ta. Ngài muốn chúng ta biết Ngài. “Trong Ngài chúng ta nhờ đức tin đến Ngài mà được tự do đến gần Đức Chúa Trời cách dạn dĩ” (Ê-phê-sô 3:12).

b. Cần dành thì giờ riêng với Chúa để được biến đổi và được sức mạnh để sống đời sống đắc thắng. Đời sống theo Chúa là một sự chiến đấu. Chúng ta đang chiến đấu chống lại bản ngã của chính mình: ý riêng, dục vọng, ham muốn xác thịt. Sứ đồ Phao-lô mô tả sự chiến đấu để bước đi với Chúa trong kinh nghiệm của ông: “Tôi không làm điều lành tôi muốn, nhưng lại làm điều ác tôi không muốn. Nhưng nếu tôi làm điều tôi không muốn thì không còn phải là tôi làm nữa, nhưng là tội lỗi ở trong tôi” (Rô-ma 7:19-20, BDM). Ông kêu lên cách tuyệt vọng vì sự thất bại khi chiến đấu với bản ngã xác thịt: “Khốn khổ cho tôi; ai sẽ giải cứu tôi khỏi thân thể hay chết này?” (7:24, BDM). Nhưng sự biến đổi Chúa Giê-xu ban cho đời sống khiến ông reo lên trong sự đắc thắng, “Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta” (7:25, BDM). Nhờ sức toàn năng của Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu chúng ta thắng hơn bản ngã xác thịt.

c. Cần dành thì giờ riêng với Chúa vì chúng ta đang chiến đấu trong trận chiến vô hình chống lại thế gian và ma quỷ. Bí quyết để chiến đấu là “Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin” (Ê-phê-sô 6:18). Kinh Thánh nói rõ cách duy nhất chúng ta có thể sống đắc thắng là “Ở TRONG ĐẤNG CƠ ĐỐC.” Chỉ ở trong Chúa chúng ta mới sống kết quả, mới kinh nghiệm sự đắc thắng.

Khi đứng trước Tòa Công Luận, đối đáp với các trưởng lão và chuyên gia kinh luật của người Do Thái về Tin Lành, họ “thấy Phi-e-rơ và Giăng can đảm như thế, và nhận xét rằng hai ông là người tầm thường, kém học thức, họ đều kinh ngạc nhưng phải nhìn nhận rằng hai ông đã từng ở với Chúa Giê-xu” (Công Vụ 4:13). Cần cầu nguyện, ở với Chúa Giê-xu để có sự khôn ngoan, hiểu biết, mà đương đầu với mọi thế lực chống lại chúng ta.

d. Cần dành thì giờ riêng với Chúa vì Ngài muốn chúng ta biết đường lối, mục đích và chương trình của Ngài cho đời sống mình. Giăng 10:11 Chúa Giê-xu nói, “Chính Ta là cửa ra vào: Ai qua Ta mà vào sẽ được cứu. Người ấy vào, ra và tìm được đồng cỏ... Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn” (Giăng 10:9-10). Qua sự tương giao thường xuyên với Chúa, chúng ta nhận được sự soi sáng của Ngài để chọn điều tốt nhất trong những lựa chọn quyết định hằng ngày.

Bạn có kinh nghiệm nào khi ở riêng với Chúa? Bạn kể lại kinh nghiệm đó cho ai để khích lệ người ấy dành giờ riêng với Chúa?

Xin Chúa giúp con cam kết và giữ cam kết tĩnh nguyện với Chúa. Xin cho con kinh nghiệm đây là thì giờ phước hạnh của con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net