Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Ở Riêng Với Chúa Để Được Soi Sáng

Lu-ca 4:38-42

“Vào lúc rạng đông, Đức Chúa Giê-xu đi ra một nơi thanh vắng” (câu 42 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng tìm kiếm Chúa Giê-xu? Họ gặp Ngài ở đâu và muốn Ngài làm gì? Chúa đáp ứng thế nào trước đòi hỏi của họ? Tại sao?

Phần Kinh Thánh này cho thấy áp lực trong chức vụ của Chúa Giê-xu rất lớn, dân chúng từ mọi nơi tìm đến xin Ngài đặt tay chữa bịnh, đuổi quỷ. Họ đến với Chúa dù trời đã tối (câu 40) và Ngài đã cứu giúp họ. Trải qua một ngày làm việc mệt mỏi, dù vậy, sáng sớm, Chúa “đi ra một nơi thanh vắng” để cầu nguyện (câu 42).

Chúa Giê-xu biết thì giờ ở một mình với Đức Chúa Cha là cần thiết cho chức vụ của Ngài mỗi ngày. Dù bị áp lực trước nhu cầu của nhiều người tìm đến xin cứu giúp, Chúa Giê-xu luôn luôn dành thì giờ cầu nguyện riêng. Qua thời gian gần gũi với Cha, Chúa Giê-xu được phục hồi sức mạnh, biết được điều Cha muốn Ngài làm trong ngày hôm đó. Buổi sáng, những người đã đến với Chúa trong đêm, không thấy Ngài, họ vội vã đi tìm, khi tìm thấy Ngài ở nơi Ngài đang cầu nguyện và họ đòi giữ Ngài, không cho Ngài đi (câu 42b), nhưng Chúa nói “Ta phải truyền giảng Phúc Âm về Nước Đức Chúa Trời cho các thành khác nữa, đó là lý do Ta được sai đến” (câu 43). Chúa biết Ngài phải đến đâu và ưu tiên làm việc gì trong những ngày sau đó (câu 44).

Bạn cảm thấy mình đã đánh mất động cơ thuộc linh? Bạn thấy sự phục vụ trong Hội Thánh trở thành việc nhọc nhằn hơn là niềm vui bạn có trước đây? Bạn cảm thấy kiệt quệ trước sự trông đợi của người khác? Nếu cảm thấy như vậy, bạn cần làm mới lại cam kết dành thì giờ ở riêng với Chúa. Nhờ gần gũi Chúa, chúng ta biết chắc Ngài muốn sai chúng ta làm gì, ưu tiên làm việc gì khi chúng ta có nhiều việc phải làm mỗi ngày.

Trong mối liên hệ, trò chuyện với Chúa là chìa khóa để biết Chúa nhiều hơn. Ở đâu có sự trò chuyện, ở đó có mối liên hệ. Không trò chuyện, không thể có sự tin cậy. Ít tin cậy ai, bạn càng khó theo người đó. Vì vậy, tín hữu không có đời sống tĩnh nguyện, thường không đủ đức tin để sống đời sống vâng phục ý muốn Chúa đã bày tỏ. Đời sống có nhiều khó khăn, áp lực – làm sao để bạn có sức, sống mạnh mẽ để đi vào một ngày mới? Việc đó có ảnh hưởng nào trên người thân của bạn – vợ (chồng), cha mẹ, con cái, anh chị em, bạn học, bạn cùng sở, cùng công ty?

Cám ơn Cha về gương của Chúa Giê-xu dành thì giờ gẫn gũi với Ngài. Trước những áp lực của trách nhiệm và nhu cầu của người khác, xin giúp con trước hết biết tìm đến với Ngài để được ban cho sức mạnh và sự soi sáng.

(c) 2024 svtk.net