Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Nhận Biết Chúa và Ý Định của Chúa cho Mình

Ê-phê-sô 1:17-20

“Tôi cầu xin Đức Chúa Trời của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta, chính Cha vinh quang ban cho anh chị em tâm linh khôn ngoan và được khải thị để nhận biết Ngài” (câu 17 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cầu xin Chúa ban cho con dân Chúa trong Hội Thánh Ê-phê-sô điều gì? Làm thế nào chúng ta nhận biết ý định của Chúa cho đời sống mình?

Sứ đồ Phao-lô cầu xin Chúa ban cho người tin theo Chúa sự khôn ngoan, sự mạc khải để họ biết Chúa và biết mục đích của đời sống.

Thế giới con người đang tiến tới một cách vội vàng, việc tìm kiếm Chúa để nắm được hướng đi Ngài dành cho chúng ta, và học cách đến được nơi Ngài muốn là điều hết sức quan trọng. Là con cái Chúa, chúng ta có Thánh Linh hướng dẫn. Ngôi Ba Đức Chúa Trời giãi bày Lời Chúa cho chúng ta và bày tỏ ý muốn của Chúa cho chúng ta, khiến chúng ta bước đi trên con đường Ngài muốn. Để nghe sự hướng dẫn của Chúa, đi trong đường lối Ngài, chúng ta cần giữ sự liên lạc thường xuyên với Chúa. Chúng ta cần dành ưu tiên cho việc đọc Kinh Thánh và cầu nguyện hằng ngày. Lắng nghe Chúa phán qua Lời của Ngài, và nói chuyện với Chúa qua lời cầu nguyện là sự truyền thông hai chiều, cần thiết cho sự tăng trưởng thuộc linh, cần thiết cho sự phát triển mối liên hệ gần gũi giữa người tin Chúa với Ngài.

Sự cứu rỗi không chỉ là biến cố xảy ra khi chúng ta cầu nguyện nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình. Đúng, chúng ta được cứu khỏi án phạt tội lỗi và được nhận vào gia đình Đức Chúa Trời khi đặt niềm tin nơi Chúa, nhưng ân sủng của Chúa là điều chúng ta phải tìm kiếm suốt đời. Sứ đồ Phao-lô nói, hãy “lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình” (Phi-líp 2:12). Sự thánh hóa, là tiến trình qua đó Đức Chúa Trời khiến chúng ta nên thánh, biệt riêng cho Ngài, là kết quả của mối liên hệ tăng trưởng với Chúa.

Sự liên hệ gần gũi với Chúa có khi khó duy trì vì nhiều công việc trong đời sống làm chúng ta bận rộn và phân tâm. Chúng ta dễ trôi xa khỏi ý muốn của Chúa mà không biết. Gia-cơ nói, “Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em” (Gia-cơ 4:8).

Chúa luôn vui mừng đáp ứng những cố gắng của chúng ta, vì: “chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh chị em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài” (Phi-líp 2:13), qua sức toàn năng của Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói Đức Chúa Trời dành cho những người tin Ngài, quyền năng siêu việt, là quyền năng Ngài hành động trong Chúa Giê-xu, khiến Ngài sống lại từ kẻ chết (Ê-phê-sô 1:20).

Hãy nhớ dù tình trạng thuộc linh của bạn hiện nay thế nào, bạn đã xa Chúa bao lâu, cách Ngài bao xa, không bao giờ bạn quá xa tầm tay của Chúa. Ngài biết lòng bạn và đang chờ bạn kêu cầu Ngài giúp đỡ.

Làm sao để biết ý Chúa cho nếp sống hằng ngày của bạn? Kinh nghiệm đó bạn chia sẻ với người mới tin, hoặc người trẻ nào trong Hội Thánh đang muốn tìm ý Chúa cho đời sống mình?

Xin Chúa giúp con giữ được giờ tĩnh nguyện hằng ngày để con luôn gần Chúa, tăng trưởng trong sự hiểu biết Chúa, đường lối Ngài cho con - để con làm theo.

(c) 2024 svtk.net