Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Hậu Quả của Sư Trôi Giạt (2)

Ma-thi-ơ 5:13-16

“Các ngươi là muối của đất; song nếu mất mặn đi, thì sẽ lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân” (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chúa Giê-xu nói chúng ta là “muối của đất” và “ánh sáng của thế gian” Ngài muốn chúng ta nhận biết giá trị, ý nghĩa nào cho đời sống mình? “Muối mất mặn,” “đèn để dưới thùng” có nghĩa gì? Hậu quả của những điều đó là gì? Người trôi giạt có thể tiếp tục làm được điều Chúa muốn họ làm không? Tại sao?

Mỗi người đều có ảnh hưởng trên những người gần gũi với mình. Chúa nói chúng ta là muối của đất, là ánh sáng của thế gian (Ma-thi-ơ 5:13-16), Ngài muốn chúng ta ảnh hưởng tích cực trên người gần gũi với mình. Ngài muốn chúng ta giữ được chất mặn, bản chất của con cái Đức Chúa Trời (câu 13). Ngài muốn chiếu sự sáng của Ngài trong đời sống chúng ta, soi sáng cho người khác (câu 16).

Khi để mình bị trôi giạt, từ từ chúng ta đánh mất “chất mặn” và “sự sáng” Chúa đã ban rồi gây ảnh hưởng tiêu cực trên người khác. Khi người chồng, người cha trong gia đình bị trôi giạt, thái độ, lời nói, việc làm trở nên vị kỷ, thiếu yêu thương và hy sinh. Anh không còn làm sáng danh Chúa, không tạo được ảnh hưởng tốt trên con cái và những người làm việc chung quanh mình nữa.

Hậu quả cuối cùng của sự trôi giạt sẽ làm chìm đắm đời sống nếu bạn không dừng lại. Nhiều người rời xa Chúa vì nghĩ rằng họ có thể điều khiển cuộc đời mình. Họ không biết sự chìm đắm linh hồn là điều khủng khiếp, không thể tránh được sự trôi giạt của họ khỏi Chúa nếu họ không hồi tâm ăn năn.

Khi chọn lựa những điều sai lầm, chúng ta không nhận được điều tốt nhất Chúa muốn ban cho chúng ta. Muốn chấm dứt sự trôi giạt, chúng ta phải nhận biết sự không vâng phục, sự xa cách Chúa của mình. Phải thật lòng ăn năn: Xin Chúa tha tội và quyết định không bước tiếp con đường đang đi và dâng đời sống mình cho ý muốn của Chúa.

Cuối cùng, chúng ta phải điều chỉnh những ưu tiên của mình, phải đặt Chúa ưu tiên hàng đầu. Khi hoàn toàn đầu phục Chúa, chúng ta sẽ dành thì giờ đọc và suy ngẫm Lời Chúa, đi nhà thờ thờ phượng Chúa, và thông công với những anh chị em trong Hội Thánh.

Tạ ơn Cha Yêu Thương, Ngài mong chúng ta gần gũi với Ngài và sống sung mãn trong Ngài: đời sống thật sự bình an, vui mừng, yêu thương và có mục đích. Hãy đặt đời sống của bạn trong Lời Ngài và đầu phục Ngài vì không điều gì khác có thể làm bạn thỏa mãn.

Bạn làm gì để giữ quyết tâm ở trong Chúa mà không bị trôi giạt? Bạn chia sẻ kinh nghiệm đó với ai?

Cảm ơn Chúa đã nhắc nhở con về hiểm họa của một đời sống lìa bỏ Ngài. Xin Chúa giúp con luôn gắn bó với Ngài để không bị trôi giạt.

(c) 2024 svtk.net