Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Thái Độ Đem Chúng Ta Đến Gần Chúa: Vui Mừng trong Chúa Luôn Luôn

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-22

“Hãy vui mừng mãi mãi” (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này có những mệnh lệnh tích cực nào? Làm sao chúng ta có thể vui mừng mãi mãi? Thái độ này ích lợi thế nào cho đời sống chúng ta?

Dù bận rộn với đời sống, người tin Chúa luôn luôn muốn mình gần gũi với Chúa hơn. Câu hỏi đặt ra cho mỗi chúng ta là “Với thì giờ hạn hẹp làm sao có thể hiến dâng đời sống cho Chúa nhiều hơn?”

Đây chính là điều Sứ đồ Phao-lô đề cập trong thư I Tê-sa-lô-ni-ca 5. Trước viễn ảnh sự tái lâm của Chúa (câu 1-5) ông nói người tin Chúa phải khích lệ, xây dựng đức tin cho nhau (câu 11-15). Và từ câu 16-22, ông nói chúng ta phải cam kết với Chúa nhiều hơn.

Chữ “vui mừng” Sứ đồ Phao-lô viết ở đây cũng là chữ ông dùng trong thư Phi-líp 4:4 “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn; tôi xin nhắc lại: Hãy vui mừng lên.” Làm sao để luôn luôn vui mừng? Có người đang buồn về cái chết của một người trong gia đình, có người đang chiến đấu với bịnh ung thư; có người đang chuẩn bị một cuộc giải phẫu; có người buồn vì về sự cứng lòng của con cái; có người gặp khó khăn trong việc làm. Làm sao để vui mừng khi chúng ta ở trong những tình cảnh này?

“Vui mừng luôn luôn” là niềm vui chỉ kinh nghiệm được ở trong Chúa, vì trong đức tin nơi Chúa, người tin Ngài nhìn thấy cánh tay của Đức Chúa Trời đang hành động trong đời sống của mình bất kể hoàn cảnh nào. Tình cảnh thật khó khăn, hoàn cảnh đầy thử thách, nhưng Đức Chúa Trời luôn luôn nhân lành. Bởi đức tin chúng ta nhận biết Đức Chúa Trời dùng mọi điều xảy ra trong đời sống để tạo dựng chúng ta tốt hơn trong ảnh tượng của Con Ngài. Và một ngày kia, chúng ta sẽ ở mãi mãi với Ngài. Vì lý do đó, tôi vui mừng!

Một tín hữu thường mang theo một quyển Kinh Thánh bìa đã cũ mòn. Mục sư hỏi bà, “Nhìn quyển Kinh Thánh này tôi biết bà đọc Kinh Thánh nhiều lắm, vậy bà thích câu Kinh Thánh nào nhất?” Bà đáp, “Tôi thích những phần Kinh Thánh có câu “Vả, sau đó,” (It came to pass). Mục sư ngạc nhiên nói, “Đó chỉ là cụm giới từ dùng để tiếp nối hai sự kiện trong Kinh Thánh với nhau. Tại sao bà thích cụm từ đó. Bà đáp, “Đó là điều Đức Chúa Trời nhắc nhở rằng mọi sự đang xảy ra trong đời sống của tôi, rồi sẽ qua đi! Cuộc giải phẫu tim tháng tới, những đau nhức ở chân, nỗi buồn nhớ nhà tôi vừa mới mất... tưởng sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng Chúa sẽ đem tôi vượt qua những điều này.”

Kinh Thánh dạy chúng ta phải vui mừng mãi mãi. Vui mừng không có nghĩa là miệng cười suốt ngày. Vui mừng mãi mãi là thái độ an tâm, tin tưởng vì biết Chúa sẽ làm những phép lạ trong đời sống của mình. Tin rằng Chúa sẽ dùng tất cả kinh nghiệm và thử thách để làm thành những điều tốt đẹp trong chương trình Ngài đã định cho chúng ta.

Ai cũng vui, cũng thấy mình được phước, kinh nghiệm Chúa khi mình thành công, khi đời sống hanh thông. Tuy nhiên, người thật sự cam kết với Chúa sẽ nói, “Dù ở trong một tình cảnh rất khó khăn, nhưng tôi vui vì có Chúa, tôi vui, dù điều tệ nhất xảy ra ở đây, rồi ngày kia tôi sẽ ở trên đó với Chúa!” Khi cam kết nhiều hơn với Chúa chúng ta luôn luôn vui mừng.

Muốn cam kết với Chúa nhiều hơn, kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa nhiều hơn: Hãy luôn vui mừng. Đây là thái độ đem chúng ta đến gần với Chúa. Điều gì bày tỏ sự vui mừng của bạn cho người khác?

Cám ơn Chúa vì con biết Ngài ở cùng con trong mọi hoàn cảnh của đời sống. Xin giúp con sống một đời sống vui mừng trong Chúa luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net