Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cảm Tạ trong Mọi Hoàn Cảnh

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-22

“Trong mọi hoàn cảnh, hãy cảm tạ vì đây là ý muốn Đức Chúa Trời cho anh chị em trong Chúa Cứu Thế Giê-xu” (câu 18 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để có thể cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh? Tinh thần tạ ơn này tác động thế nào trên đức tin và liên hệ giữa người tín hữu với Chúa?

“Trong mọi hoàn cảnh, hãy tạ ơn Chúa” không có nghĩa là nếu bạn làm rớt cái điện thoại cầm tay mới mua xuống đất khiến nó hư không dùng được nữa, bạn nói, “Lạy Chúa, cám ơn Chúa vì con đã làm rớt cái máy điện thoại mới này. Sự việc này phải xảy ra để con thấy không có điều gì tồn tại trên đời này!” Không. Kinh Thánh không nói “Hãy cảm tạ VỀ mọi hoàn cảnh.” Kinh Thánh nói “Hãy cảm tạ TRONG mọi hoàn cảnh.”

Trong bối cảnh của I Tê-sa-lô-ni-ca 5, Sứ đồ Phao-lô nói dù trong tình cảnh nào, chúng ta cũng tạ ơn về những gì Chúa đã làm cho cuộc đời chúng ta, là những người đã được Ngài cứu chuộc. Câu 5 nói chúng ta là con cái của sự sáng. Câu 9: Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta để nhận ơn cứu rỗi. Câu 10: Chúa Giê-xu đã chịu chết vì tội chúng ta. Câu 11: Đức Chúa Trời đã ban Hội Thánh của Ngài để chúng ta nâng đỡ, khích lệ nhau. Câu 12, Chúa ban những người lãnh đạo Hội Thánh để nâng đỡ đức tin chúng ta, giúp chúng ta học biết Chúa. Sứ đồ Phao-lô cũng nói về tinh thần tạ ơn này trong Cô-lô-se 1:12-14 “Hãy tạ ơn Đức Chúa Cha, Ngài đã khiến anh em có thể dự phần cơ nghiệp của các thánh trong sự sáng láng: Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền của sự tối tăm, làm cho chúng ta dời qua nước của Con rất yêu dấu Ngài, trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội.”

Ý muốn của Đức Chúa Trời cho người tin Chúa Giê-xu là tạ ơn về ân sủng lạ lùng và những điều tốt lành Ngài ban cho chúng ta trong Con Ngài. Dù giàu hay nghèo, vui hay buồn, thất nghiệp hay có việc làm, sống một mình hay với gia đình, hãy nói, “Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã chọn con và Ngài có một chương trình tốt đẹp cho đời sống con.”

Hiểu lẽ thật này, tôi biết tạ ơn là nếp sống của người tin Chúa, và tôi tập tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Khi con tôi được nhận vào một trường Đại Học, tôi cảm tạ Chúa vì Ngài mở ra một con đường cho tương lai nó. Khi con tôi tốt nghiệp, có việc làm, tôi tạ ơn Chúa đã làm thành một phần mơ ước trong cuộc đời của nó. Tôi cũng tạ ơn Chúa khi tôi bị đụng xe! Trong tai nạn kinh khủng đó, tôi biết Chúa đã che chở nên tôi còn sống. Khi cụ thân sinh qua đời, dù đau buồn trước cảnh tử biệt sinh ly, tôi cảm tạ Chúa vì biết cụ đã vào nơi phước hạnh Ngài chuẩn bị cho tôi tớ của Ngài.

Chúng ta tạ ơn trong mọi hoàn cảnh vì Đức Chúa Trời đang hành động phía sau mọi biến cố vui buồn của đời sống mình. Ngài hiệp mọi sự lại làm ích lợi cho chúng ta (Rô-ma 8:28). Bạn muốn kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa nhiều hơn trong đời sống mình? Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh. Thái độ luôn luôn tạ ơn Chúa đem chúng ta đến gần với Chúa hơn.

Bạn có tạ ơn Chúa trong những hoàn cảnh khó khăn đau buồn không? Qua đó bạn học được điều gì? Kinh nghiệm đó bạn giúp ai đang sống gần bạn?

Cảm ơn Chúa không hề lìa bỏ con trong mọi hoàn cảnh của đời sống. Xin giúp con luôn tạ ơn vì có Ngài.

(c) 2024 svtk.net