Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Thường Xuyên Học Lời Chúa

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-22

“Chớ dập tắt Thánh Linh, đừng khinh rẻ lời tiên tri. Hãy xem xét mọi sự, điều gì lành thì hãy giữ lấy, mọi hình thức gian ác thì hãy tránh xa” (câu 19-22 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô có định ý gì khi nói về Thánh Linh và “lời tiên tri” trong bối cảnh Hội Thánh lúc bấy giờ? Sự hiểu biết Kinh Thánh giúp ích gì cho niềm tin và mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa?

Con cái Chúa phải cảnh giác giữa “Thánh Linh” đến từ Đức Chúa Trời và “tà linh” đến từ Qủy Vương.

Giăng đưa ra bí quyết để chúng ta phân biệt thiệt giả như sau: “Anh chị em yêu dấu, đừng vội tin linh nào cả, nhưng hãy thử, xem các linh ấy có phải đến từ Đức Chúa Trời không; vì có nhiều tiên tri giả đã xuất hiện khắp thế gian rồi. Bởi điều này anh chị em có thể nhận biết Linh của Đức Chúa Trời: hễ linh nào xưng nhận Đấng Cứu Thế Giê-xu đã nhập thể, thì ấy là linh đến từ Đức Chúa Trời, còn linh nào không xưng nhận Đức Chúa Giê-xu, thì linh ấy không phải đến từ Đức Chúa Trời. Linh ấy là linh của Kẻ Chống Nghịch Đấng Cứu Thế. Đó là linh mà anh chị em đã nghe nói rằng nó sẽ đến, và bây giờ nó đã đến trong thế gian rồi” (I Giăng 4:1-3 BDHĐ).

Bí quyết Sứ đồ Phao-lô nói ở đây là: hãy học hỏi, nghiên cứu Kinh Thánh; lắng nghe tiếng nói của Thánh Linh; và dùng sự khôn ngoan của Chúa để kiểm chứng thật giả để tin theo hay tránh né. “Chớ dập tắt Thánh Linh. Đừng khinh rẻ lời tiên tri” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19-20). Điều Phao-lô muốn nói, Tôi mong anh chị em hãy dùng đầu óc của mình để suy xét! Tôi mong anh chị em biết đủ Kinh Thánh để có thể phân biệt điều gì đúng, điều gì sai! “Hãy xem xét mọi sự, điều gì lành thì hãy giữ lấy, mọi hình thức gian ác thì hãy tránh xa” (câu 21-22 BDM).

Để bảo vệ niềm tin thuần nhất chúng ta cần biết Kinh Thánh. Sự hiểu biết này đòi hỏi chúng ta phải để thì giờ đọc và học Kinh Thánh.

Vui mừng. Cầu nguyện. Tạ ơn. Và đào sâu vào Lời Chúa. Những điều này sẽ khiến bạn gần gũi Chúa hơn, kinh nghiệm Chúa hơn, nhiệt thành với Chúa hơn. Qua loạt bài cuœa tuần rồi có thể sâu xa trong lòng bạn thấy mình đang xa Chúa. Sự thật là chúng ta chỉ xa Ngài có một lời cầu nguyện!

Kinh Thánh nói: “Hãy tìm kiếm CHÚA đang khi mình có thể gặp được, Hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần” (Ê-sai 55:6). Và “Ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu” (Công Vụ 2:21). Đó là những gì bạn phải làm. Hãy đến với Chúa giờ này với lời cầu nguyện của mình.

Chúa ơi, con đang cảm thấy xa Ngài. Xin giúp con thực hành những điều Ngài dạy để luôn kinh nghiệm sự hiện diện của Ngài.

(c) 2024 svtk.net