Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Kinh Nghiệm Quyền Năng của Chúa

Ma-thi-ơ 28:18-20

“Đức Chúa Giê-xu đến gần, phán cùng môn đệ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta” (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu ủy thác cho chúng ta điều gì? Ngài ban cho chúng ta điều gì để hoàn thành sứ mạng đó? Bạn kinh nghiệm thế nào về lời hứa của Chúa trong đời sống của mình?

Khi điện bắt đầu chuyển đến những miền xa, một người đàn bà ở vùng quê đã vượt những khó khăn, tốn kém để bắt điện cho nhà của bà. Vài tháng sau, công ty điện nhận thấy nhà bà không xài bao nhiêu. Họ gưœi nhân viên đến xem có gì trục trặc không. Nhân viên nhà đèn thấy đồng hồ điện vẫn chạy chậm và thử mọi bóng đèn trong nhà khi bật lên đều sáng. Nhân viên nhà đèn hỏi: “Bà có xài điện trong nhà không?” Bà trả lời, “Có chứ, tối nào tôi cũng bật đèn lên để thấy mà đốt mấy cây đèn dầu trong nhà, rồi tôi tắt.”

Bạn buồn cười và thấy phi lý khi nghe câu chuyện này phải không? Có điện để đời sống tiện nghi, nhưng chỉ dùng để có ánh sáng khi đốt những cây đèn dầu! Chúng ta có làm chuyện vô lý như vậy không?

Trong đời sống lắm khi chúng ta cũng làm như vậy đi nhà thờ, nhưng không để cho mình gần gũi, dính líu với Hội Thánh. Đến thờ phượng, nhưng không để mình quá gần với Chúa. Trong những khó khăn của cuộc sống, chúng ta chỉ kêu cầu Chúa khi không còn phương cách nào khác. Nhiều con cái Chúa giống như người đàn bà trong câu chuyện trên, tốn công tốn tiền gắn điện vào nhà nhưng khi có điện thì không dùng đủ để hiểu lợi ích của nó.

Sau khi hoàn thành sứ mạng cứu chuộc, trước khi về trời, Chúa Giê-xu ủy thác cho các môn đệ sứ mạng rao truyền sự cứu rỗi của Ngài cho mọi người, dạy họ biết và làm theo Lời Chúa. Đây cũng là sứ mạng Chúa giao cho chúng ta. Người tin Chúa phải tiếp nối sứ mạng các môn đệ của Chúa: đi ra khiến muôn dân trở nên môn đệ của Ngài. Lời hứa quý báu của Chúa là sự hiện diện quyền năng của Ngài để chúng ta sống cho mục đích đó. ƠŒ trong Chúa, phải biết rằng chúng ta có quyền năng và sự hiện diện của Chúa để sống đời sống đắc thắng, và kết quả theo ý muốn của Chúa (Ma-thi-ơ 28:18-20).

Chúng ta cần kinh nghiệm sự hiện diện quyền năng cuœa Chúa để sống đắc thắng, để phục vụ Chúa, và kết quả cho Chúa. Khi chúng ta ở xa sự hiện diện của Chúa; chúng ta xa quyền năng của Ngài. Khi mất sự hiện diện của Chúa trong đời sống; chúng ta mất quyền năng của Ngài.

Làm sao để bạn luôn giữ sự hiện diện của Chúa trong đời sống? Bạn kinh nghiệm quyền năng của Chúa thế nào? Với sự hiện diện và quyền năng của Chúa, bạn giúp ai trở nên môn đệ của Chúa?

Xin Chúa giúp con luôn ở trong Ngài, kinh nghiệm sự hiện diện quyền năng của Ngài, làm được mọi điều Ngài muốn con làm mỗi ngày trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net