Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Sự Hiện Diện của Chúa Mang Lại Bình An cho Đời Sống

Xuất Ê-díp-tô Ký 33:12-14

“CHÚA đáp: “Chính Ta sẽ đi với con và sẽ cho con được an nghỉ” (câu 14 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ông Môi-se nhắc Chúa đặc ân Ngài kêu gọi ông? Ông xin Chúa ban cho ông điều gì? Với mục đích gì? Chúa đã hứa gì với ông? Bạn áp dụng bài học này thế nào trước những thách thức cuœa công việc Chúa giao phó cho bạn?

Trong câu chuyện Sáng Tạo Đức Chúa Trời đã dựng nên A-đam và Ê-va cho mục đích của Ngài, Ngài ban cho họ mối quan hệ cá nhân thân thiết với Ngài. Ngài thường xuyên thăm viếng, trò chuyện với họ. Thật là tuyệt diệu phải không? Đây chính là điều bạn cần biết: Chính Đấng dựng nên bạn, ban cho bạn cuộc đời, mong muốn có một mối liên hệ như Ngài đã có với A-đam và Ê-va để bạn có thể sống cho mục đích của Ngài.

Phân đoạn Kinh Thánh này Môi-se nhắc Chúa về đặc ân Ngài chọn ông làm người lãnh đạo dân của Ngài, giải phóng họ khỏi xiềng xích nô lệ của Ai Cập. Môi se thật sự lo lắng khi đảm nhận công tác Ngài giao phó, mà không cảm thấy sự hiện diện của Chúa trong dân chúng. Ông cảm thấy lo lắng trước trọng trách Đức Chúa Trời giao phó. Ông xin Chúa dạy đường lối Ngài để ông biết Ngài và tiếp tục thấy ông là người được Chúa trọng dụng. Trong câu 13 Môi-se xin Chúa ba điều: Thứ nhất: Xin Chúa dạy ông đường lối của Ngài. Môi-se biết ông chỉ có thể lãnh đạo dân Chúa đến nơi Ngài muốn khi ông biết rõ điều Chúa muốn ông làm một cách chi tiết. Không những ta cần biết ý Chúa một cách tổng quát cho cả cuộc đời, nhưng cần phải gần gũi Chúa, xin Ngài chỉ dẫn từng bước đi hằng ngày của mình.

Thứ hai, Môi-se xin Chúa cho ông BIẾT Ngài. Không có điều gì quý hơn là biết Chúa một cách riêng tư. Chúng ta có thể biết Chúa như một nhân vật lịch sử trong Kinh Thánh, nhưng cái biết chúng ta cần là biết Ngài trong kinh nghiệm cá nhân của mình. Sự hiểu biết này đòi hỏi chúng ta phải gần gũi với Chúa qua sự thường xuyên học hỏi Lời Chúa và cầu nguyện với Ngài.

Cuối cùng, Môi-se xin Chúa cho ông luôn sống trong đặc ân của Ngài. Chúa đã ban cho Môi-se đặc ân làm người lãnh đạo dân của Ngài và sứ mạng giải phóng họ ra khỏi ách nô lệ của Ai Cập. Môi-se xin Chúa cho ông tiếp tục được hưởng đặc ân này khi Chúa cho ông biết rõ đường lối của Ngài trong vai trò Ngài giao, để ông có thể hoàn thành sứ mạng Ngài ủy thác. Thái độ của Môi-se khác xa với thái độ của phần lớn chúng ta. Chúng ta muốn đặc ân của Chúa vì vị kỷ, vì muốn sống theo đường lối và mục đích riêng. Chúng ta phải xin Chúa ban ơn để có thể sống trong đường lối của Chúa, ý muốn của Ngài, và hoàn thành mục đích của Ngài.

Muốn biết Chúa nhiều hơn, phát triển mối liên hệ thân thiết với Chúa, chúng ta phải dành thì giờ trò chuyện với Chúa, nói với Ngài những ao ước của mình và xin Chúa bày tỏ đường lối của Ngài. Nếu bạn muốn sống cho mục đích và sự kêu gọi của Chúa, nhưng cảm thấy lo lắng về khả năng của mình và sự khó khăn của sứ mạng Ngài ủy thác, đây là điều cho bạn an tâm: Chúa hứa: Chính Ta sẽ đi với con và sẽ cho con được an nghỉ (câu 14).

Hãy có một cái nhìn đầy đủ về cả cuộc đời theo Chúa của mình. Bạn có kinh nghiệm sự bình an từ Chúa ban cho khi đối đầu với cuộc sống khó khăn? Như thế nào? Kinh nghiệm đó bạn có thể giúp ai trong Hội Thánh? Giúp cách nào?

Cám ơn Chúa vì Ngài luôn bước đi với con. Xin cho con luôn nhìn thấy sự hiện diện của Ngài để con luôn cảm thấy bình an trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net