Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đời Sống Ở Trong Chúa: Kết Quả

Cô-lô-se 1:9-14

“Này, Cha Ta sẽ được sáng danh là thể nào: Ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đệ của Ta vậy” (Giăng 15:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Sống trong Chúa là thế nào? Những dấu chỉ của một đời sống trong Chúa là gì? Bạn có thấy đời sống của mình kết quả không? Kết quả thế nào?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta một số dấu chỉ về đời sống của người Ở TRONG Chúa. Những dấu chỉ đó nằm trong câu 10-12.

Đời sống làm đẹp lòng Chúa: kết quả. Chúa Giê-xu phán, “Này, Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: Ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy” (Giăng 15:8). Ý niệm “sinh bông kết trái” không xa lạ với chúng ta. Nếu mua một cây ăn trái về trồng, chăm sóc và trông đợi vài năm sau nó sẽ ra trái. Sau nhiều năm cây không ra trái, ta sẽ nói cây này bị hư hay nó không phải là loại cây ăn trái.

Trong Ma-thi-ơ 7:15-20 Chúa Giê-xu nói người xưng mình có đức tin cũng giống như vậy. “...Cây lành không thể sinh quả độc, cây độc cũng không sinh quả lành. Cây nào không sinh quả lành sẽ bị đốn và ném vào lửa. Thế thì, các con nhận biết người ta là nhờ quả của họ.” Làm sao có thể phân biệt một người thật sự tin Chúa hay không? Nhìn xem đời sống của họ. Phao-lô nói họ “kết quả trong mọi việc lành” (Cô-lô-se 1:10). Nếu người khác không thấy sự thay đổi trong nếp sống của chúng ta, thì không thể nói mình có kinh nghiệm “tái sinh.” Tấm lòng và đời sống chúng ta đi đôi với nhau. Chúng ta phải nhớ là sự sinh trái cần thời gian. Không thể làm cho một cây mới trồng ra trái. Cây cần thời gian để lớn lên đủ sức ra trái. Người tin Chúa cũng vậy. Sự thay đổi không thể xảy ra tức thời. Tuy nhiên, qua thời gian người ta phải nhìn thấy sự khác biệt trong lối sống của một người tin Chúa.

Thư Ga-la-ti 5:19-22, Sứ đồ Phao-lô phân biệt đời sống tội lỗi (không đẹp lòng Chúa) với đời sống sinh bông trái Thánh Linh (đẹp lòng Chúa).

Khi một người ở trong Chúa thì sẽ có sự thay đổi về những giá trị trong lối sống: Một người trước kia sống ngoại hôn, nay sẽ lập gia đình. Người làm ăn gian dối sẽ bắt đầu làm ăn ngay thẳng. Người ăn nói lỗ mãng sẽ bắt đầu cư xử nhã nhặn. Người chỉ biết lợi dụng người khác sẽ bắt đầu phục vụ người khác. Người hay gièm chê người khác sẽ bắt đầu nói tốt về người khác. Chúa Giê-xu phán trong Giăng 15:4 “Hãy cứ ở trong Ta, thì Ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong Ta, thì cũng không kết quả được.” Đời sống làm Chúa hãnh diện là đời sống kết quả qua cách ăn nết ở hằng ngày. Ngày cuối năm Mậu Tý này là cơ hội để nhìn lại: cách chúng ta làm việc; đối xử với người chung quanh; đường lối làm ăn, kiếm lời; cách chúng ta giải quyết những lầm lỗi; cách đối xử trong gia đình ra sao. Bông trái Thánh Linh, kết quả của việc lành sẽ nẩy sinh một cách tự nhiên khi chúng ta CỨ Ở TRONG CHÚA. Kết quả không phải là vấn đề cố gắng nhiều hơn nhưng là ở trong Chúa, gần Chúa nhiều hơn.

Nhìn lại năm qua, so với năm trước, bạn có gần Chúa hơn không? Tại sao? Có kết quả nào để bạn dâng lời tạ ơn đặc biệt trong ngày cuối năm này?

Chúa ôi xin giúp con luôn ở trong Ngài để đời sống con kết quả làm vui lòng Chúa.

(c) 2024 svtk.net