Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Bàn Để Bánh Trần Thiết và Chân Đèn

Xuất Ê-díp-tô Ký 25:23-40

“Ngươi cũng hãy đóng một cái bàn bằng cây si-tim... Ngươi cũng hãy làm chân đèn bằng vàng ròng” (câu 23, 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Bàn bánh trần thiết và chân đèn làm bằng gì và có kiểu dáng như thế nào? Chúng có ý nghĩa gì? Bạn thường dâng gì cho Đức Chúa Trời? Dâng với tinh thần như thế nào?

Trong nhiều nền văn hóa, người ta thường để thức ăn, thức uống trước đền miếu với niềm tin tưởng rằng các thần tượng cần ăn uống giống như con người. Họ cũng tin rằng khi làm như thế các thần tượng sẽ không nổi giận mà giáng họa trên họ. Tuy nhiên dưới ánh sáng của lời Đức Chúa Trời trong Thi-thiên 50:7-14, tin như thế là sai lầm. Thế thì bàn bánh trần thiết và những gì đặt trên đó có ý nghĩa gì? Việc đặt các ổ bánh trên bàn mỗi tuần (Lê-vi Ký 24:8) cùng với thức uống là cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi nhu cầu cần thiết cho sự sống. Đây cũng là hình thức nhìn thấy được của lời cầu nguyện “Xin cho chúng con hôm nay thức ăn đủ ngày” (Ma-thi-ơ 6:11). Điều này cũng bày tỏ sự nhận thức rằng, chúng ta phụ thuộc nơi Đức Chúa Trời.

Cây hạnh nhân trổ hoa vào mùa xuân. Đối với người Ít-ra-ên đây là biểu tượng của sự sống. Vì thế chân đèn bằng vàng có hình dạng của nhánh cây và hoa hạnh nhân không chỉ là nguồn sáng, mà còn tượng trưng cho sự sống. Đối với một số người, cây hạnh nhân tiêu biểu cho cây sự sống trồng giữa vườn Ê-đen. Điều này nhắc nhở chúng ta về sự phụ thuộc của con người vào Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng Tạo Hóa ban sự sống cho muôn loài.

Chúng ta dâng lên Đức Chúa Trời những gì mà Ngài ban cho chúng ta và cần nhớ rằng sự sống mọi loại và cả chúng ta là đến từ Ngài. II Sử Ký 29:14 nhắc chúng ta rằng “chúng tôi đã dâng cho Chúa những gì đến từ tay Ngài.”

Bạn sẽ dâng gì cho Đức Chúa Trời? Bạn bày tỏ lòng biết ơn và sự nương cậy nơi Ngài như thế nào? Bạn chia sẻ cho người khác những gì từ những phước hạnh mà Chúa ban cho bạn?

Lạy Chúa, con cám ơn Ngài vì sự sống và các phước hạnh mà Ngài ban cho con. Xin giúp con biết san sẻ cho người khác những gì mà Ngài ban cho con một cách rời rộng.

(c) 2024 svtk.net