Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đức Chúa Trời Ôi! Ngài Ở Đâu?

Thi-thiên 77:1-20

“Tôi sẽ kêu cầu cùng Đức Chúa Trời, phát tiếng hướng cùng Đức Chúa Trời; Ngài ắt sẽ lắng tai nghe” (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao tác giả không ngủ? Trong cơn gian truân tác giả đã làm gì? Có khi nào bạn mất ngủ không? Vì sao? Giải pháp cho các nan đề trong cuộc sống của bạn đến từ đâu?

Lắm khi chúng ta cảm thấy dường như Đức Chúa Trời ở xa, Ngài không đáp lời cầu nguyện, và sự sầu khổ của chúng ta không làm Ngài động lòng, từ đó đức tin chúng ta bị nao núng. Đây không phải là điều mới xảy ra, nhưng là từng trải của rất nhiều người. Tác giả của Thi-thiên này cũng từng trải kinh nghiệm như thế, và trong sự đau đớn, ông đã giãi bày những suy nghĩ và cảm nhận của mình.

Có lúc chúng ta cũng giống như tác giả: ban đêm thao thức vì linh hồn đau đớn và sờn ngã, rồi đâm ra nghi ngờ tình yêu thương và sự quan tâm của Đức Chúa Trời. Trong tình trạng như thế chúng ta giống như A-sáp nghi ngờ Đức Chúa Trời (câu 7-9) . Nào là: Đức Chúa Trời sẽ từ bỏ người thuộc về Ngài sao? Hay là Ngài quên những gì Ngài đã hứa? Dù biết rằng tình yêu Đức Chúa Trời chẳng bao giờ dời đổi và Ngài là Đấng thành tín, nhưng khi gặp đau khổ chúng ta vẫn tỏ ra hoài nghi. Nghĩ rằng Đức Chúa Trời xoay lưng lại với chúng ta là một trong những kinh nghiệm đau khổ hơn hết của Cơ Đốc nhân.

Trong tình trạng mất lòng tin khi đau khổ, A-sáp đã làm gì? Ông nhớ lại những gì Đức Chúa Trời đã làm cho dân Ngài, qua đó ông được an ủi và nỗi đau vơi đi vì ông nhận biết rằng Đức Chúa Trời không bao giờ lìa bỏ những người thuộc về Ngài. Tuy nhiên khi đọc hết Thi-thiên này, chúng ta không tìm thấy giải pháp cho nan đề mà tác giả đưa ra. Điều này có thể nhắc chúng ta không có giải pháp cứng nhắc hay rập khuôn nào giải quyết nan đề cho từng người, nhưng điểm chung là mỗi người cần để thời gian ở riêng với Đức Chúa Trời, để lắng nghe Ngài dạy gì trong hoàn cảnh của mình. Chúng ta phải chờ đợi trong sự nhẫn nại để nghe thấy tiếng phán của Ngài, vì Đức Chúa Trời luôn muốn chúng ta tin cậy và bền lòng. Chắc chắn chúng ta không bao giờ nản lòng, thất vọng vì Đức Chúa Trời là người bạn mà chúng ta có thể tin cậy một cách tuyệt đối.

Có nỗi đau nào trong lòng khiến bạn tỏ ra nghi ngờ sự quan tâm chăm sóc của Đức Chúa Trời không? Làm sao để bạn vượt qua nỗi nghi ngờ đó?

Lạy Chúa, Ngài “là Đức Chúa Trời hay làm phép lạ”, con xin trao phó những nỗi đau và sự hoài nghi của con cho Ngài bởi con tin cậy lời hứa của Ngài không bao giờ thay đổi.

(c) 2024 svtk.net