Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Lời Chúa Không Hề Bị Buộc Chặt

II Ti-mô-thê 2:1-10

“Tin Lành đó mà ta chịu khổ, rất đỗi bị trói như người phạm tội; nhưng đạo (Lời) của Đức Chúa Trời không hề bị trói đâu” (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô tin tưởng rằng Lời Chúa không hề bị trói? Ngày nay, Lời Chúa có bị trói không? Xin đưa ra nhưng dẫn chứng cụ thể. Khi nhận thức rằng Lời Chúa không hề bị trói, bạn cần đáp ứng thế nào đối với Lời Ngài?

Sứ đồ Phao-lô bị tù vì rao giảng Phúc Âm về sự cứu rỗi. Đây không phải là lần đầu tiên Phao-lô bị tù, nhưng lần bị tù này Phao-lô bị án tử hình. Trước đây trong khám tù, Phao-lô đã viết thư cho Hội Thánh Phi-líp với tinh thần lạc quan để khích lệ họ: “Hỡi anh em, tôi muốn anh em biết rằng điều xảy đến cho tôi đã giúp thêm sự tấn tới cho đạo Tin Lành... Phần nhiều trong anh em nhân tôi bị xiềng xích mà có lòng tin rất lớn trong Đấng Cơ Đốc, dám truyền đạo Đức Chúa Trời chẳng sợ hãi gì” (Phi-líp 1:12, 14). Lần này, lúc tay chân bị xiềng xích, sống trong bốn bức tường của khám tù, nhưng Phao-lô vẫn tin và khẳng định rằng Lời Chúa không hề bị trói (trong câu 9, “đạo của Đức Chúa Trời” nguyên tác là “Lời của Đức Chúa Trời”).

Nếu trong thế giới thiên nhiên, không ai có thể khiến gió ngưng thổi, làm cho trái đất ngừng quay, hay bắt mặt trời thôi chiếu sáng, sấm chớp không còn vang rền, mưa không trút xuống, thì cũng vậy, không một quyền lực nào có thể trói chặt Lời Chúa. Dù Sê-sa đầy quyền lực, dù đế quốc La Mã hùng mạnh đến đâu cũng không trói được Phúc Âm của Chúa. Họ có thể trói những người rao giảng Phúc Âm nhưng không trói được Phúc Âm. John Wesley đã từng nói, “Đức Chúa Trời chôn những công nhân của Ngài nhưng công tác của Ngài vẫn tiếp tục” (God buries His workmen but continues His work).

Ngày nay Lời Đức Chúa Trời cũng không hề bị trói. Sự đau khổ không ngăn chận những Cơ Đốc nhân chân chính chia sẻ Phúc Âm cho người khác. Có biết bao người dù đang nằm trên giường bệnh, ngồi trong xe lăn tay, bị xiềng xích trong khám tù, họ vẫn có thể rao truyền Phúc Âm của Chúa.

Nhiều người nhân danh khoa học để bài bác Kinh Thánh nhưng Lời Chúa vững vàng trải qua bao thế kỷ. Khoa học không thể trói Lời Chúa, cũng không thể làm lung lay niềm tin nơi Lời Chúa của hàng triệu người.

Kinh Thánh không bao giờ lỗi thời, vì đó là Lời hằng sống đụng đến những nhu cầu căn bản và sâu thẳm nhất của con người. Đúng như Ê-sai đã nói, “Cỏ khô, hoa rụng; nhưng lời của Đức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời!” (Ê-sai 40:8). Kẻ thù không thể ngăn cản Lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn con người. Kẻ thù có thể phủ nhận, xuyên tạc, tấn công, mỉa mai Lời Chúa nhưng không thể tiêu diệt. Các đế quốc đều lần lượt qua đi, các vương quyền đều sụp đổ, nhưng Lời Chúa vẫn trường tồn, vẫn còn tiếp tục thay đổi nhiều đời sống, đem lại phước hạnh cho nhiều người vững tin nơi Lời Chúa.

Nếu có người nói với bạn rằng Lời Chúa cổ xưa, lỗi thời, không thực tiễn nên cất vào ngăn tủ thì bạn lập luận thế nào để chứng minh sự cần thiết và sống động của Lời Chúa?

Vì Lời Chúa không hề bị trói, xin Ngài giúp con tiếp nhận, tin cậy, sống và chia sẻ Lời Chúa giữa trần gian này.

(c) 2024 svtk.net