Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Mạnh Dạn Để Đánh Trận

Ê-phê-sô 6:10-24

“Vả lại, anh chị em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài” (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Cơ Đốc nhân được Đức Chúa Trời trang bị cho những vũ khí nào? Bên cạnh những vũ khí này còn có một thứ vũ khí khác vô cùng hiệu nghiệm để chiến thắng kẻ thù. Đó là vũ khí nào? Để đấu địch cùng ma quỷ bạn mạnh mẽ cách nào? Điều gì khiến bạn đắc thắng trên chiến trường thuộc linh?

Mạng lệnh “Hãy mạnh dạn trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài” đứng trước các mạng lệnh khác. Trong các chỗ khác, Phao-lô đã nói về quyền năng của Đức Chúa Trời (câu 1:19-21). Đức Chúa Trời là toàn năng vì thế Ngài muốn con cái Ngài phải mạnh dạn. Ngài dùng Phao-lô để nhắc rằng chúng ta đang ở trong cuộc chiến thuộc linh vì thế chúng ta phải bạo dạn và trang bị mọi thứ vũ khí thuộc linh. Trong xã hội đầy dẫy những cám dỗ, chúng ta cần nhận thức và cảnh giác trước những thế lực thuộc linh tà ác đang nỗ lực dùng mọi hình thức để khống chế tâm trí và lối sống của chúng ta.

Trong khải tượng của Ê-xê-chi-ên những hài cốt khô đã sống lại và đứng trên chân của chúng để hợp thành một đạo quân đông (Ê-xê-chi-ên 37:10). Một đạo quân quy củ sẽ hiệp lại thành một sức mạnh vô kể. Nhưng nếu thiếu kỷ cương và không phối hợp chặt chẽ với nhau thì có đông mấy cũng chỉ là đạo quân ô hợp. Vì thế kỷ luật là yếu tố quan trọng đối với một chiến sĩ thập tự, đặc biệt là kỷ luật trong sự cầu nguyện (câu 18). Đây là một thứ vũ khí bí mật và vô cùng hiệu nghiệm mà kẻ thù không thể dò lường.

Trong chiến trận thuộc linh, chúng ta phải cầu nguyện với đôi mắt mở to ra. “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” (Mác 13:33). Đó là chiến thuật tốt nhất giúp chúng ta thắng thế gian, xác thịt, và ma quỷ. Chúng ta cũng phải thức canh cầu nguyện để Đức Chúa Trời mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội để phục vụ Ngài (Cô-lô-se 4:2-3) và cũng đừng quên cầu nguyện cho các chiến binh thập tự khác đang cùng chiến đấu với chúng ta trên chiến trường thuộc linh.

Bạn đang đối mặt với kẻ thù nào? Làm thế nào để bạn có thể chiến thắng trong cuộc linh chiến?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì con chiến thắng được ma quỷ, xác thịt và thế gian là nhờ sức toàn năng và các binh giáp thuộc linh mà Ngài trang bị cho con.

(c) 2024 svtk.net