Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Sẵn Sàng Chết Vì Chúa

Giê-rê-mi 26:1-24

“Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình làm quý, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Giê-xu, để mà làm chứng về Tin Lành của ơn Đức Chúa Trời” (Công Vụ 20:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì cho thấy Giê-rê-mi là một tiên tri trung tín và can đảm? Giới lãnh đạo Giu-đa và dân chúng phản ứng như thế nào khi nghe sứ điệp của Giê-rê-mi? Nhờ đâu ông thoát chết? Bạn có phải là một chứng nhân trung tín không? Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu người nghe tỏ thái độ tiêu cực khi bạn rao truyền sứ điệp của sự cứu rỗi?

Giê-rê-mi dám trả giá bằng mạng sống của ông khi đứng giữa sân đền thờ để công bố sứ điệp của Đức Chúa Trời. Khi làm thế ông hy vọng rằng những người đến thờ phượng sẽ mở lòng ra để nghe lời cảnh cáo của ông mà từ bỏ điều ác để bởi đó Đức Chúa Trời sẽ phục hồi họ trong tương lai. Nhưng kết quả ngược lại với mong muốn của ông. Sau sứ điệp của Giê-rê-mi, mọi người từ các thầy tế lễ, các tiên tri đến dân chúng đều nổi giận bởi lời tiên tri về sự hủy diệt đền thờ và thành Giê-ru-sa-lem mà Giê-rê-mi rao báo (câu 9,11). Dù trước đây nơi thờ phượng của họ từng bị tàn phá, nhưng họ in trí rằng đền thờ hùng vĩ mà Sa-lô-môn xây thì không thể như thế. Đối với họ đền thờ và kinh đô Giê-ru-sa-lem là bất khả xâm phạm. Vì thế những ai nói tiên tri về sự tàn phá đền thờ và Giê-ru-sa-lem đều đáng tội chết.

Vào ngày lễ Ngũ Tuần, Phi-e-rơ đứng ở nơi công cộng rao truyền một sứ điệp giục giã muôn dân (Công Vụ 2:5, 14), xưng nhận tội và sống nếp sống mới. Đây là sứ điệp đến từ Đức Chúa Trời và hàng ngàn người đã đáp ứng bằng cách đến với Chúa Giê-xu và bởi đó cuộc đời của họ đã được thay đổi (Công Vụ 2:27-41). Nhưng ở đây thì sứ điệp của Giê-rê-mi không tác động đến tấm lòng chai sạn của dân chúng và những người lãnh đạo trong đất nước Giu-đa. Giê-rê-mi suýt chết nếu ông không khẳng định với người Giu-đa rằng ông chỉ nói những điều mà Đức Chúa Trời sai ông nói (câu 15). U-ri chết vì đã rao báo sứ điệp giống như ông (câu 23). Dù không bị giết, nhờ một số bạn bè bảo vệ, nhưng sau này Giê-rê-mi bị tù. Người Giu-đa không chịu lắng nghe một cách nghiêm túc bởi họ thích nghe những điều bùi tai. Đây là thái độ chung của con người.

Chắc chắn sẽ có những người hững hờ khi nghe lời Đức Chúa Trời, nhưng có phải vì thế mà bạn tỏ ra nản lòng, không tiếp tục làm chứng? Chúa Giê-xu hứa rằng ai trung tín cho đến chết sẽ nhận được mão triều thiên của sự sống (Khải Thị 2:10). Bạn có trung tín cho đến khi gặp mặt Ngài không?

Lạy Chúa, con nhận biết rằng điều Ngài trông mong nơi người phục vụ Ngài là trung thành đối với Ngài (I Cô-rinh-tô 4:2). Trong sự yếu đuối của con, xin Ngài ban sức mạnh để con luôn trung thành với Ngài.

(c) 2024 svtk.net