Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Mở Đầu Lời Cầu Nguyện

Ma-thi-ơ 6:7-13

“Lạy Cha chúng tôi ở trên trời.....” (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dạy chúng ta mở đầu lời cầu nguyện như thế nào? Khi gọi Chúa là “Cha chúng tôi ở trên trời” chúng ta được nhắc nhở những điều gì?

Mơœ đầu lời cầu nguyện, Chúa Giê-xu dạy: “Lạy Cha chúng tôi ở trên trời.” Đây là lời xưng hô vô cùng mầu nhiệm, qua đó Ngài nhắc chúng ta ba điều:

Ngài là Cha. Giữa Đức Chúa Trời và chúng ta có mối quan hệ gần gũi, thân thương. Ngài là cha, chúng ta là con yêu quý của Ngài. Chính Ngài sinh ra chúng ta (Giăng 3:5). Ngài ở cùng chúng ta (Thi-thiên 68:6). Ngài hằng thương yêu, chăm sóc chúng ta (Thi Thiên 103:13, 14). Ngài sẵn sàng hướng dẫn chúng ta (Giê-rê-mi 31:9). Ngài vui lòng ban phước dồi dào cho chúng ta (Gia-cơ 1:17). Ngài muốn chúng ta nhớ mối quan hệ trên rất an ninh, không phải sợ hãi (Rô-ma 8:15). Chúng ta sẽ không thất vọng (Rô-ma 8:39), không cô đơn (Thi-thiên 68:6).

Ngài là Cha trên trời. Chúa Giê-xu dạy chúng ta xưng Đức Chúa Trời là Cha Trên Trời để chúng ta nhớ đến sự cao cả, vĩ đại của Ngài, cùng với đức công chính, thánh thiện, sự khôn ngoan, năng quyền vô biên của Ngài. Chúng ta đến với Ngài trong sự thân mật, đồng thời với lòng tôn kính, tin cậy. Nhờ Ngài chúng ta sẽ không thiếu thốn (Ê-phê-sô 1:3). Sự hướng dẫn của Ngài sẽ không lầm lạc. Mệnh lệnh của Ngài không được khinh lờn (Phục Truyền 32:6; I Phi-e-rơ 1:14-17).

Ngài là Cha chúng tôi. Lời xưng hô này nhắc chúng ta ý thức gia đình đông đảo của Chúa. Ngoài chúng ta, Chúa còn có nhiều con cái khác nữa. Cho nên chúng ta đến với Chúa trong riêng tư thân mật, nhưng không ích kỷ. Chúng ta phải nhớ đến nhu cầu của người khác và biết cầu cho phúc lợi của họ nữa (Ê-phê-sô 6:18).

Lời xưng hô Chúa dạy nhắc chúng ta phải biết lắng lòng để suy nghĩ về Chúa trước khi cầu nguyện. Chúng ta không nên vội vàng hấp tấp, cầu nguyện như một cái máy, nhưng phải biết chuẩn bị tâm hồn trong tư thế bình an, tin tưởng và đồng thời đầy tôn kính, mến yêu.

Mối liên hệ của bạn với Cha trên trời thế nào? Là con của Cha trên trời, bạn thưa chuyện với Ngài trong thái độ nào?

Lạy Cha trên trời, xin giúp con tôn kính Ngài, yêu mến Ngài trọn đời.

(c) 2024 svtk.net