Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Danh Cha Được Thánh

II Sử-ký 5:11-14; II Sử-ký 20:20-30

“Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện;

Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời” (Thi-thiên 107:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao cầu cho Danh Cha được thánh là điều phải lẽ? Qua II Sử-ký 5:11-14 khi các thầy tế lễ tôn ngợi Danh Chúa điều gì xảy ra? II Sử-ký 20:20-30 khi dân Chúa ca ngợi Ngài điều gì xảy ra? Bạn rút ra được bài học nào qua hai phân đoạn Kinh Thánh này cho đời sống hằng ngày của mình? Khi cầu cho Danh Cha được thánh, chúng ta được những phước hạnh nào?

Chúa Giê-xu dạy: Lời cầu nguyện đầu tiên là ca ngợi danh Chúa. Có người thắc mắc tại sao chúng ta cần ca ngợi danh Chúa? Phải chăng Chúa thích người ta tôn tặng, dua nịnh? Chúng ta sẽ suy ngẫm tại sao chúng ta cần ca ngợi danh Chúa.

1. Ca ngợi Chúa là việc phải lẽ. Chúa cao cả, vĩ đại, tốt lành nếu chúng ta không ca ngợi thì có cách đáp ứng nào khác phải lẽ hơn chăng? Nếu chúng ta không ca ngợi Chúa, thì có ai xứng đáng hơn để chúng ta ca ngợi chăng! Chúa tạo mọi vật để làm vinh hiển Ngài. Tấm lòng tôn kính, biết ơn, môi miệng ca ngợi, cảm tạ là điều hợp lẽ, là thiên chức cao quý Chúa dành cho con người.

2. Ca ngợi Chúa đem phước hạnh đến cho chúng ta. Khi danh Chúa được tôn cao bằng việc làm, chúng ta được phước hạnh. Vì các việc làm sáng danh Chúa cũng là những việc đem phước hạnh đến cho con người. Chúa là Đấng yêu thương, thiện lành, Ngài muốn tuôn đổ ân phước của Ngài trên loài người. Danh Ngài được sáng khi ân phước của Ngài tuôn tràn trên chúng ta.

Khi danh Chúa được tôn cao bằng bài ca hay lời chúc tụng thì Chúa bày tỏ sự hiện diện vinh quang và quyền năng của Ngài. Trong thời Vua Sa-lô-môn, con dân Chúa ca ngợi Chúa trong ngày lễ khánh thành đền thờ và Chúa đã bày tỏ vinh quang rạng rỡ của Ngài đến nỗi các thầy tế lễ không thể vào đền thờ được (II Sử-ký 5:13-14). Vua Giô-sa-phát đã lập ban ca xướng để chúc tụng Chúa khi thủ đô bị quân thù bao vây. Kinh Thánh chép rằng: “Đương lúc chúng khởi ca hát và ngợi khen, thì Đức Giê-hô-va đặt phục binh xông vào người Am-môn và người Mô-áp và những kẻ ở núi Sê-i-rơ đã đến hãm đánh Giu-đa; và các dân ấy đều bị bại” (II Sử-ký 20:22).

Ngoài ra, khi ca ngợi, cảm tạ Chúa, chúng ta hướng lòng lên Chúa và ý thức sự vinh quang vĩ đại của Ngài. Trong ý thức đó, chúng ta mới có đức tin đúng đắn để cầu xin cho phải lẽ và được Chúa nhậm lời. Con dân Chúa hãy học tập ca ngợi, cảm tạ Chúa không thôi.

Bạn có tập ca ngợi, cảm tạ Chúa mỗi ngày, trong từng khía cạnh của đời sống bạn không?

Lạy Cha, Danh Ngài đáng được tôn cao, ca ngợi, xin giúp con luôn tập tành sự cảm tạ, ca ngợi Ngài từng ngày, từng khía cạnh của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net