Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nước Cha Được Đến

Lu-ca 11:1-2

“Nước Cha được đến” (Ma-thi-ơ 6:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Nước Cha là gì? Cầu cho nước Cha được đến là cầu xin cụ thể điều gì? Bạn chuẩn bị và sẵn sàng cho “ngày nước Cha được đến” chưa?

Cầu nguyện là một huyền nhiệm. Vì khi cầu nguyện, Chúa là Đấng chủ tể của cả hoàn vũ bằng lòng tiếp chúng ta, nghe và đáp lời thỉnh cầu của chúng ta. Chúa giàu có, hào phóng vô cùng, nhưng Ngài chỉ ban ơn khi chúng ta cầu xin. Sau khi cầu cho Danh Cha được thánh, Chúa Giê-xu dạy chúng ta xin “Nước Cha được đến.” Lời cầu xin này có nghĩa gì, và chúng ta sẽ áp dụng ra sao?

Nước Cha. Nước Cha cũng còn được gọi là Nước Thiên đàng, Nước Đức Chúa Trời, Nước Đấng Cơ Đốc (Ê-phê-sô 5:5), hay Nước sáng láng (Cô-lô-se 1:12). Đây là nước do chính Chúa cai trị, nước công bình (Ê-sai 9:6) tồn tại đời đời (Đa-ni-ên 2:44; Lu-ca 1:22-23). Công dân của nước Chúa gồm những người thuộc mọi quốc gia (Khải Thị 7:9). Không người nào có đủ tư cách làm công dân nước Chúa. Nhưng nhờ ơn hy sinh của Chúa Giê-xu chúng ta được nhận làm công dân nước Chúa, khi chúng ta đặt lòng tin cậy vào Ngài. Nước Chúa có hai thời kỳ. Trong hiện tại, nước Chúa là nước giấu kín. Nước ấy hiện diện trong lòng những người tin nhận Chúa (Lu-ca 17:20-21). Bản chất của nước ấy là yêu thương, vui mừng và bình an. Trong tương lai, khi Chúa tái lâm, nước Chúa sẽ là nước được bày tỏ một cách vinh quang (Lu-ca 25:31-34). Khi ấy, Chúa sẽ tiêu diệt các thù nghịch của Ngài để thiết lập một vương quốc công bình, phước hạnh đời đời trên đất.

Được đến. Cầu cho nước Cha được đến, là cầu cho nước của Chúa mau đến trần gian được bày tỏ một cách vinh quang. Tức là cầu cho ngày Chúa tái lâm mau đến, Chúa mau trở lại trần gian để thiết lập nước Ngài trên đất (Khải Thị 22:20). Cầu cho nước Chúa được đến là cầu cho nước giấu kín của Chúa đến với nhiều người trong hiện tại (Ma-thi-ơ 16:26; Giăng 3:36). Chúng ta xin cho nước ấy đến với chính mình. Nếu bạn chưa tin Chúa, bạn hãy tin Chúa hôm nay để nước Chúa đến với bạn. Nếu bạn đã tin Chúa, hãy cầu xin để nước Chúa tràn đến tận mọi mặt, mọi ngọn ngành, ngõ ngách của con người và cuộc sống của bạn. Để bạn có thể trở thành một công dân Nước Trời đầy đủ ý nghĩa giữa trần gian này.

Chúng ta cũng cầu cho nước giấu kín của Chúa đến với nhiều người. Trong tinh thần ấy, cầu Chúa sai con gặt vào đồng lúa của Ngài, cho chính mình và con cái Chúa khác tích cực dự phần vào việc rao truyền Tin Lành. Cũng cầu xin Chúa mở lòng người nghe để họ hiểu và tiếp nhận Phúc Âm, hầu cho nước Chúa có thể đến với họ.

Bạn đã vào nước Chúa chưa? Thân nhân của bạn được vào nước Chúa chưa?

Lạy Cha, xin nước Cha mau đến để con được về ở với Ngài đời đời. Dù vậy, còn nhiều người thân của con chưa tin Ngài, xin giúp con mạnh dạn nói về sự tha thứ và cứu chuộc của Ngài cho họ để nước Cha được đến.

(c) 2024 svtk.net