Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ý Cha Được Nên - 2

I Ti-mô-thê 2:1-8

“Ngài muốn mọi người được cứu rỗi và biết lẽ thật” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo I Ti-mô-thê 2:1-8, thì cầu xin cho “ý Cha được nên” cụ thể là cầu xin những điều gì? Bạn cầu xin những gì cho bản thân để được theo ý Chúa,?

Chúng ta đã suy ngẫm ý nghĩa và lý do tại sao cầu cho “ý Cha được nên.” Hôm nay chúng ta suy ngẫm cầu cho ý Cha được nên cách cụ thể là xin Chúa làm thành ý muốn của Ngài trên thế giới loài người. I Ti-mô-thê 1:1-8 dạy: Chúa muốn thấy đất nước được thanh bình, xã hội có công chính, nhân đạo (câu 2); mọi người được cứu rỗi và hiểu biết chân lý (câu 4); con dân Chúa thánh sạch, đoàn kết, hòa thuận và sốt sắng cầu nguyện (câu 8). Gia-cơ 1:5 cho biết Chúa muốn ban sự khôn ngoan cho những ai cầu xin. Theo I Phi-e-rơ 2:23 Chúa muốn chữa lành con dân Ngài đang bị đau ốm. Tra xem Kinh Thánh bạn biết thêm ý muốn của Chúa dành cho thế giới để cầu nguyện, chắc chắn Chúa sẽ đẹp lòng.

Trong tinh thần đó, theo ý Chúa chúng ta mạnh dạn cầu xin các ân huệ tốt đẹp mà Ngài muốn ban cho loài người như: vật chất đầy đủ, sức khỏe dồi dào, được giải cứu khỏi tai ương hoạn nạn, được bình an, hạnh phúc, cứu rỗi, vv... Đôi khi, Chúa cho chúng ta biết ý Ngài rõ ràng trong một trường hợp cụ thể. Lúc ấy, chúng ta có thể nhân danh Ngài mà công bố, truyền bảo để sự việc xảy ra, như trường hợp các sứ đồ truyền cho người què được lành (Công Vụ 3:6). Nhưng khi chưa rõ ý Chúa, và nhất là khi ý Ngài có thể cho chúng ta khổ nạn, chúng ta có thể cầu xin Chúa “cất chén này khỏi con,” nhưng “theo ý Cha chẳng phải ý con.” Nói cách khác, chúng ta có thể xin Chúa làm thành mọi việc theo ý tối hảo của Ngài, dù chúng ta phải gánh lấy khổ nạn, đau buồn.

Để ý Cha được nên, chúng ta nên cầu xin: Xin Chúa cho chúng ta biết ý Ngài. Ê-phê-sô 1:17, Sứ đồ Phao-lô đã cầu nguyện cho con cái Chúa tại Ê-phê-sô biết ý muốn của Chúa. Chúng ta cũng nên cầu nguyện như vậy cho chính mình. Xin Chúa soi sáng để chúng ta hiểu Lời Chúa, vì Chúa bày tỏ ý Ngài qua Kinh Thánh. Chúng ta xin Chúa cho nghe được tiếng của Chúa phán trong lòng mình. Đây là tiếng phán êm dịu nhỏ nhẹ của Chúa Thánh Linh. Ngoài ra Chúa cũng phán qua con cái Chúa, và qua hoàn cảnh nữa.

- Xin Chúa cho chúng ta ham thích ý Chúa. Thi-thiên 40:8 Vua Đa-vít vui mừng làm theo ý Chúa. Giăng 4:34, Chúa Giê-xu tiết lộ: Ngài có một thứ lương thực để nuôi mình mà các môn đệ không biết. Thức ăn của Ngài là làm theo ý muốn của Đấng sai Ngài đến và hoàn thành công tác Ngài. Cho nên xin Chúa cho chúng ta ham thích ý Chúa, vui mừng mà làm theo ý Ngài.

- Xin Chúa giúp chúng ta làm theo ý Chúa. Thi-thiên 143:10, Vua Đa-vít xin Chúa dạy ông làm theo ý muốn của Chúa. Gia-cơ 1:22 dạy chúng ta chớ lấy nghe làm đủ mà tự lừa dối mình. Phi-líp 2:13 dạy rằng: Chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh chị em vừa muốn, vừa làm theo ý tốt của Ngài. Đây là cũng là điều chúng ta cần cầu xin Chúa cho chính mình.

Cầu xin ý Cha được nên đòi hỏi nơi bạn sự vâng phục. Bạn thường cầu xin Chúa cho ý Cha được nên trong những khía cạnh nào của đời sống? Tại sao? Bạn sẵn sàng vâng phục chưa?

Lạy Chúa, xin “ý Cha được nên” trên mọi khía cạnh của đời sống con, và giúp con sẵn sàng vâng theo ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net