Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Xin Cho Chúng Con Hôm Nay Thức Ăn Đủ Ngày

Lu-ca 18:1-8

“Xin cho chúng con hôm nay thức ăn đủ ngày” (Ma-thi-ơ 6:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin cho “hôm nay thức ăn đủ ngày” lời cầu xin này gồm những điều gì? Tại sao Chúa dạy chúng ta cầu xin đủ ngày? Khi nêu ẩn dụ quan án không công bình Chúa Giê-xu muốn nói đến điều gì?

Sau khi cầu xin cho danh Cha được tôn thánh, nước Cha được đến, ý Cha được nên, Chúa dạy chúng ta xin cho “hôm nay thức ăn đủ ngày.” Lời dạy này có ý nghĩa gì? Chúng ta áp dụng ra sao?

“Thức ăn.” Chúa nhắc đến thức ăn, điều này cho thấy Chúa quan tâm đến sự no đủ của chúng ta. Tuy nhiên, Chúa không giới hạn sự quan tâm của Ngài trong sự no đủ thức ăn mà thôi. Ngài quan tâm đến mọi khía cạnh trong đời sống tinh thần và thể chất của con dân Ngài. Ngài là người Cha đầy yêu thương và vô cùng tốt lành. “Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?” (Rô-ma 8:32). Cho nên, chúng ta có thể cầu nguyện cho các nhu cầu vật chất căn bản như: thức ăn, nước uống, quần áo, chỗ ở, phương tiện đi lại, vv... Kinh Thánh cũng dạy chúng ta xin Chúa giúp cho chúng ta thoát khỏi khổ nạn (Gia-cơ 5:13); cho được mạnh lành (Gia-cơ 5:14); cho được khôn ngoan (Gia-cơ 1:5). Người son sẻ xin Chúa ban cho con cái (I Sa-mu-ên 1:10). Người bị giam cầm có thể xin được tự do (Công Vụ 12:5).

“Hôm nay... đủ ngày.” Có phải Chúa dạy chúng ta xin chỉ vừa đủ nhu cầu của ngày hôm nay chăng? Chúa dạy: “Chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy.” Chúa dạy chúng ta biết thỏa lòng với sự đầy đủ Chúa ban cho mỗi ngày. Tuy nhiên, Lời Chúa không cấm chúng ta xin cho được phong phú hôm nay, và xin cho được dư dật để dự phòng cho nhu cầu tương lai. II Cô-rinh-tô 9:8, Sứ đồ Phao-lô dạy: “Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh chị em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh chị em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành.” Trong Châm Ngôn, Chúa dạy con dân Ngài biết dự phòng cho ngày mai: “Ai thâu trữ trong mùa hè là con trai khôn ngoan; Song kẻ ngủ lúc mùa gặt là con trai gây cho sỉ nhục” (10:5).

Tóm lại, Chúa dạy hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta những nhu cầu vật chất, xã hội cũng như tinh thần. Hãy mạnh dạn mà đến với Cha chúng ta vì “các ngươi vốn là xấu, còn biết cho con mình những vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban các vật tốt cho những người xin Ngài sao?” (Ma-thi-ơ 7:11).

Khi cầu xin Chúa “cho chúng con thức ăn đủ ngày” bạn nghĩ đến ai? Bạn áp dụng lời cầu nguyện này thế nào vào đời sống hằng ngày?

Cảm tạ Chúa cho con đủ ăn mỗi ngày. Xin Chúa giúp con biết nghĩ, chia sẻ với anh chị em khác để họ cũng được no đủ như con.

(c) 2024 svtk.net