Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Hy Vọng Nơi Đức Chúa Trời

Giê-rê-mi 30:1-24

“Đức Giê-hô-va phán: Này, những ngày đến, bấy giờ Ta sẽ đem những kẻ bị phu tù của người Ít-ra-ên và dân Giu-đa ta trở về. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ khiến chúng nó về trong đất mà Ta đã ban cho tổ phụ chúng nó, và chúng nó sẽ được đất ấy làm sản nghiệp” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp Giê-rê-mi rao truyền sứ điệp gì? Đức Chúa Trời sẽ giải cứu và phục hồi dân Ngài ra sao? Sự ăn năn và phán xét thường mở đường cho điều gì? Bạn nghĩ gì về cơn giận của Đức Chúa Trời? Hôm nay có điều nào bạn cần xưng ra và ăn năn không?

Cách viết cũng như nội dung của những điều Giê-rê-mi viết bắt đầu thay đổi. Sứ điệp Giê-rê-mi truyền đạt ở đây thật mạnh mẽ và tràn đầy hy vọng. Sự lo sợ và buồn rầu sẽ được thay bằng sự an bình và vui mừng. Những thương tổn về mặt cảm xúc và thuộc linh sẽ được chữa lành. Giê-ru-sa-lem điêu tàn sẽ được tái thiết và trở thành chỗ của sự vui mừng. Mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và dân Ngài sẽ được phục hồi. Tất cả điều nầy sẽ xảy ra khi Đức Chúa Trời hành động. Ngài bày tỏ sự thương xót trên những người còn sót lại (câu 17, 18) và đoán phạt kẻ ác (câu 23, 24).

Chúng ta không thích nghĩ đến sự thạnh nộ của Đấng thánh khiết, vì Ngài không thể dung túng tội lỗi, Ngài chống lại tội ác một cách mạnh mẽ như “gió bão.” Tội lỗi trong thế giới chúng ta đang sống hầu như vượt ngoài tầm kiểm soát của con người. Nhiều người hỏi Đức Chúa Trời ở đâu khi sự bạo ngược và bất công đầy dẫy? Các tác giả Thi-thiên cũng thường hỏi như thế. Đây là điều khó lý giải một cách tường tận cho đến thời kỳ sau rốt (câu 24). Điều chúng ta biết: la bản tính của Đức Chúa Trời thương xót và trong sự thạnh nộ của Ngài chúng ta luôn tìm thấy sự thương xót. Ngài hứa sẽ không nổi giận mãi mãi.

Sự ăn năn và sự phán xét mở đường cho sự tha thứ và sự phục hồi. Bởi sự thương xót của Đức Chúa Trời mà niềm vui và sự phục hồi sẽ trở lại. Giới lãnh đạo sẽ chăn dắt dân chúng trong sự yêu thương, đoàn kết và trong mối quan hệ khắng khít với Đức Chúa Trời. Con cái Ngài sẽ được che chở, được tôn vinh và sự công bình sẽ ngự trị (câu 19-21). Làm sao để Đức Chúa Trời luôn là niềm hy vọng của bạn? Bạn có nhiệt thành tìm kiếm sự giúp đỡ và can thiệp của Ngài không?

Lạy Chúa, Ngài là niềm hy vọng của con trong ngày hôm nay và cả đời con. Xin tiếp tục hướng dẫn con từng ngày.

(c) 2024 svtk.net