Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Nhìn Đúng Nan Đề của Mình: Hoạn Nạn của Chúng Ta là Tạm

II Cô-rinh-tô 4:17

“Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sinh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng vô biên.”

Câu hỏi suy ngẫm: Một cách nhìn đúng về những khó khăn là biết khó khăn đó là TẠM. Làm sao chúng ta có thể xem những hoạn nạn của mình là TẠM? Cái nhìn này có ích lợi gì?

Bước vào Chúa Nhật thứ ba của Mùa Chay, hôm nay, chúng ta tiếp tục học về những nan đề của mình. Kinh Thánh nói “sự hoạn nạn của chúng ta là nhẹ,” và cũng nói “sự hoạn nạn của chúng ta là tạm.” Có nghĩa là chỉ kéo dài một thời gian chứ không tồn tại mãi mãi.

Cái nhìn sai đối với mọi vấn đề là chúng ta nghĩ nó không bao giờ thay đổi, không bao giờ biến mất. “Tôi sẽ không bao giờ mạnh, không bao giờ khá hơn, không có ai yêu tôi, không bao giờ có hạnh phúc, không bao giờ vui.” Đó là một cái nhìn không đúng. Thế giới con người là một thế giới đã sa ngã, bị ô nhiểm bởi tội lỗi. Đó là lý do khiến mọi người trải qua những hoạn nạn trong đời sống. Đối với người tin theo Chúa, chúng ta biết những hoạn nạn trong đời này là tạm, nó sẽ qua. Tác giả Thi-thiên 30:5 nói “Sự khóc lóc đến trọ ban đêm.” Đức Chúa Trời chỉ cho phép những hoạn nạn tạm trú một thời gian ngắn trong đời sống chúng ta. Thi-thiên 23, Vua Đa-vít nói, “Dù khi tôi đi qua trũng bóng chết,” ông nói không ở trong trũng bóng chết, nhưng ông đi qua. Ông nói hoạn nạn, khó khăn là những tình cảnh ông sẽ trải qua chứ không phải là số phận không thay đổi. Nếu có một cái nhìn đúng, chúng ta sẽ không than thở về những khó khăn trong đời sống. Những vấn đề chúng ta nhìn thấy là tạm thời vì Đức Chúa Trời đang hành động phía sau bức màn của đời sống. Một thời gian nữa, bạn sẽ nhìn thấy những sự thay đổi tốt đẹp, thuận lợi sẽ đếncho mình.

Bạn nói, “Điều đó không đến với tôi, vì mẹ tôi bị bịnh nhiều năm. Chúng tôi cầu nguyện nhưng bà không khỏi và đã qua đời.” Nếu ở trong tình cảnh này, khi có cái nhìn rộng hơn, thì sự vắng mặt của người thân là điều bạn tạ ơn Chúa. Vì khi một người tin Chúa vắng mặt ở thế gian này thì có mặt nơi Thiên quốc. Họ thật sự đã thoát khỏi mọi bịnh tật, đau đớn, trong khi chúng ta còn ở trần gian thì còn đau ốm bịnh tật.

Bạn có nhận thấy những hoạn nạn bạn trải qua là tạm không? Điều đó có nghĩa gì?

Lạy Chúa, xin giúp con sống đức tin - Tin rằng thách thức, hoạn nạn, khổ đau trong đời sống chỉ là tạm.

(c) 2024 svtk.net