Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Nhìn Đúng về Nan Đề của Mình: Hoạn Nạn Mang Lại Những Điều Tốt Đẹp

II Cô-rinh-tô 4:17

“Hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta đem lại cho chúng ta vinh quang vô hạn đời đời không gì sánh được” (II Cô-rinh-tô 4:17 BDM).

“Hãy Nhìn xem Chúa Giê-xu... Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục,... hãy nghĩ đến Đấng đã chịu sự chống nghịch của kẻ tội lỗi dường ấy, hầu cho khỏi bị mỏi mệt sờn lòng” (Hê-bơ-rơ 12:2, 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã nhìn sự thống khổ của Ngài như thế nào? Theo gương Chúa, chúng ta nên nhìn những hoạn nạn trong đời sống như thế nào?

Chúng ta suy ngẫm tiếp về hoạn nạn mình đối diện trong cái nhìn của Chúa. Chúa Giê-xu nhìn vượt qua sự thống khổ và sự chết trên thập tự giá để thấy niềm vui và sự đắc thắng của sự phục sinh, hoàn thành sứ mạng cứu rỗi Đức Chúa Trời giao cho Ngài.

Sau thứ Sáu Thống Khổ là Chúa Nhật Phục Sinh. Đức Chúa Trời cho những ngày nắng ấm sau những ngày mưa lạnh. Thi-thiên 30:5 nói “sự khóc lóc đến trọ ban đêm,” “nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng.”

Kinh Thánh nói hoạn nạn của chúng ta là NHẸ, là TẠM nhưng Chúa dùng làm việc NẶNG, và dùng mang những điều TỐT ĐẸP LÂU DÀI cho chúng ta. Khi bạn đối diện với những khó khăn, dù vấn đề như vô phương giải quyết, hãy nhớ: Sự thách thức này là nhẹ, là tạm, và đưa bạn lên những bước cao hơn.

Đức Chúa Trời đang nắm giữ bạn trong bàn tay của Ngài. Dù không thấy điều gì thay đổi, bạn phải thầm nhủ, “con biết Ngài vẫn hành động để đem lại kết quả tốt đẹp cho con.” Sứ đồ Phao-lô nói “Đức Chúa Trời hành động trong kẻ tin” (I Tê-sa-lô-ni-ca 2:13). Có nghĩa là khi bạn tin, Đức Chúa Trời hành động trong đời sống của bạn, cuœa con cái bạn, sức khoœe của bạn, nhu cầu tài chánh của bạn. Bạn không nhìn thấy những gì Đức Chúa Trời đang làm ở phía sau trong 1 năm, 5 năm, hay 10 năm. Bất ngờ, đúng thời điểm bạn thấy nan đề xoay ngược lại. Bạn nghĩ: bây giờ Chúa mới làm, thật sự Ngài đã làm trong nhiều tuần, nhiều tháng, nhiều năm khi bạn tiếp tục tin cậy Ngài. Bạn vui khi đáng ra đã ngã lòng, không than phiền, chỉ tin cậy, như thế mỗi ngày bạn đến gần thời điểm Đức Chúa Trời xoay chuyển lại tình cảnh của bạn.

Môi-se sai 12 thám tử dọ thám đất hứa. Sau 40 ngày, 10 người trở lại nói “Chúng ta không có hy vọng vào đất hứa. Đây là xứ có nhiều người khổng lồ.” Thám tử Giô-suê và Ca-lép nói: “Dân xứ này to lớn, nhưng Đức Chúa Trời của chúng ta lớn hơn. Ngài sẽ giúp chúng ta chiếm lấy Đất Hứa.” Mười hai thám tử cùng thấy một cảnh, cùng thấy những người khổng lồ, sự khác biệt là cái nhìn, quan điểm của họ. Hai người “làm lớn” Đức Chúa Trời của mình, mười người “làm lớn” kẻ thù của mình. Khoảng 2 triệu người ngày hôm đó đứng trước ngưỡng cửa Đất Hứa, nhưng chỉ có Giô-suê và Ca-lép được vào.

Bạn lo sợ về những người khổng lồ bạn đang đối diện: người khổng lồ của nan đề, nợ nần, bịnh tật... Bạn cần làm như Đa-vít khi đối diện với Gô-li-át: Nhìn thẳng vào mắt người khổng lồ nói, “Ngươi không thể đánh bại ta. Ta nhân danh Đức Chúa Trời toàn năng để đến với ngươi. Ngươi lớn hơn ta, nhưng không lớn hơn Đức Chúa Trời của ta.” Khi có cái nhìn đúng, niềm tin trở nên mạnh mẽ trong lòng chúng ta. Niềm tin làm khởi động quyền năng của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu phán, “Kẻ nào tin, mọi việc đều được cả” (Mác 9:23).

Tiên tri Ê-li đại thắng 400 tiên tri của thần Ba-anh khi ông nương cậy vào quyền năng lớn lao của Đức Chúa Trời, nhưng khi Hoàng hậu Giê-sa-bên hăm dọa, ông sợ hãi chạy vào hoang mạc ẩn trốn. Tinh thần ông suy sụp, tuyệt vọng, ông xin Đức Chúa Trời cho chết vì thấy ông không làm được gì cả (I Các Vua 19:2). Ê-li đã đánh mất cái nhìn đúng ông đã có trước đó, giờ đây ông làm lớn vấn đề của mình; thay vì làm lớn Chúa lên như ông đã làm. Hãy giữ vững cái nhìn đúng của mình. Đấng đã đem bạn ra khỏi những khó khăn trước kia, đang ở bên cạnh bạn, cũng sẽ đem bạn ra khỏi khó khăn lần này. Khi bạn tin cậy Ngài, và làm theo Lời Ngài, bạn sẽ thấy đặc ân, phép lạ của Chúa như bạn đã thấy trong quá khứ.

Làm thế nào bạn có thể giữ cái nhìn đúng đắn của mình khi ở trong hoạn nạn?

Cám ơn Chúa cho con những điều tốt hơn sau những khó khăn, hoạn nạn trong quá khứ, xin giúp con vững tin Ngài vẫn ở bên con.

(c) 2024 svtk.net