Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Trong Vườn Ghết-sê-ma-nê: Chúa Thuận Phục

Ma-thi-ơ 26:36-46

“... Nhưng, không theo ý con, mà theo ý Cha.” (câu 39 BDM).

“Cha ơi! Nếu chén này không thể lìa khoœi Con, mà Con phải uống, thì xin ý Cha được nên (câu 42).

“Dù Ngài là Con, Ngài cũng đã học tập vâng lời qua những khốn khổ mình đã chịu” (Hê-bơ-rơ 5:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Cha có nhậm lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu không? Tại sao? Bạn có kinh nghiệm nào khi Đức Chúa Trời không ban cho điều bạn cầu xin, nhưng cho một điều khác mà bạn cần hơn không?

Trong And The Angels Were Silent - Thiên Thần Cũng Yên Lặng, Max Lucado viết, “Chúa Giê-xu đã nài xin Đức Chúa Cha đổi ý, và Đức Chúa Cha đã dịu dàng, nhưng cương quyết trả lời: “Không được!” Chúa Giê-xu chấp nhận ý muốn của Đức Chúa Cha.”

Chúa Giê-xu để lại cho chúng ta tấm gương vâng phục: - chịu chết trên thập tự giá. Trong 3 lần cầu nguyện Chúa Giê-xu đều nói, “Xin ý Cha được nên,” và Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu xin đó của Chúa Giê-xu. Theo ký thuật của Lu-ca, “Một thiên sứ từ trời đến với Ngài và bổ sức cho Ngài” (Lu-ca 22:43). Chúa Giê-xu vâng lời Cha... làm theo những gì Cha sai phán, và Đức Chúa Cha chu cấp điều Ngài cần nhất: SỨC MẠNH! Điều Chúa cần, Ngài nhận được từ Cha.

Có thể bạn cũng kinh nghiệm điều tương tự. Khi thuận phục ý muốn của Đức Chúa Trời, Ngài sẽ ban sức mạnh để bạn hoàn thành công tác hay sứ mạng. Ý muốn của Đức Chúa Trời không bao giờ dẫn bạn đến nơi mà ân sủng của Ngài không thể gìn giữ bạn.

Sau khi cầu nguyện, Chúa Giê-xu đến và đánh thức các môn đệ. Ngài nói với họ, “Các ngươi vẫn còn ngủ và nghỉ ngơi được sao? Kìa, giờ đã đến, Con Người sắp bị phản nộp vào tay kẻ có tội. Hãy đứng dậy, chúng ta đi nào! Kìa, kẻ phản Ta đã đến” (câu 45-46). Những lời này bày tỏ quyết tâm, Chúa cương quyết, Ngài nhìn về thập tự giá và bước đến đó.

Sau đó Giu-đa đến, chào thầy mình bằng một nụ hôn và những kẻ thù ra tay bắt Ngài. Phi-e-rơ rút gươm ra chém đứt tai người đầy tớ của thầy tế lễ thượng phẩm, nhưng Chúa bảo ông, “Hãy nạp gươm vào vỏ... Ngươi tưởng Ta không thể xin Cha và Ngài sẽ lập tức sai đến cho Ta hơn mười hai quân đoàn thiên sứ hay sao? Nếu thế thì làm sao ứng nghiệm lời Kinh Thánh nói rằng, việc này phải xảy ra như vậy?” (Ma-thi-ơ 26:53-54).

Chúa Giê-xu có quyền năng để tự bảo vệ, nhưng Ngài quyết định thuận phục ý Cha để làm ứng nghiệm lời tiên tri về Ngài. Chúa Giê-xu không phải là nạn nhân cô thế, Ngài bằng lòng bước đi trên con đường dẫn đến thập tự giá. Chúa Giê-xu đã nói: “Ta hy sinh mạng sống mình... Không ai cất mạng sống Ta đi được, nhưng Ta tự nguyện hy sinh. Ta có quyền hy sinh mạng sống, và có quyền lấy lại” (Giăng 10:17-18 BDM).

Trong “And The Angels Were Silent - Thiên Thần cũng Yên Lặng” Max Lucado viết, “Trận chiến đã toàn thắng. Có thể bạn nghĩ là trận chiến đã thắng ở Đồi Gô-gô-tha. Không phải! Có thể bạn nghĩ chứng có của sự chiến thắng là ngôi mộ trống. Không phải! Trận chiến cuối cùng đã thắng ở vườn Ghết-sê-ma-nê, chứng cớ của sự chiến thắng là Chúa Giê-xu tìm được sự bình an. Chính tại vườn Ghết-sê-ma-nê mà Chúa Giê-xu đã quyết định... thà Ngài xuống địa ngục cho bạn hơn là lên thiên đàng mà không có bạn.”

Vì yêu thương chúng ta, Chúa đã thuận phục làm theo ý muốn của Cha. Vì vậy đáp ứng chúng ta phải có:

(1) Chúa đã mua đời sống của bạn bằng giá rất cao, hãy gìn giữ đời sống ấy. Hãy dâng đời sống cho Đức Chúa Trời và phục vụ Ngài với trọn những gì mình có. Hãy suy nghĩ điều bạn có thể làm CHO Ngài hôm nay.

(2) Chúa Giê-xu đã để lại cho chúng ta một gương sáng - tỉnh thức và cầu nguyện. Bạn muốn mạnh mẽ và sống đời sống đắc thắng mọi nghịch cảnh? HÃY CẦU NGUYỆN. Chúa sẽ đến và thêm sức cho bạn.

(3) Chúa giáng sinh vì mục đích - tìm và cứu bạn. Ngài đã chịu chết thay cho bạn để trả án phạt tội lỗi của bạn. Nếu bạn chưa tiếp nhận Ngài, hãy tin nhận Chúa hôm nay, bạn sẽ được giải hòa với Đức Chúa Trời và nhận được một đời sống mới.

Thuận phục ý Chúa là lời kêu gọi mỗi ngày, bạn đáp ứng thế nào?

Cám ơn Chúa vì Ngài đã quyết định vâng phục ý muốn của Đức Chúa Cha, bằng lòng chịu thống khổ để con được sung sướng, bằng lòng chết để con được sống.

(c) 2024 svtk.net