Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Thứ Ba: Lời Yêu Thương

Giăng 19:26-27

“Đức Chúa Giê-xu thấy mẹ mình, và một môn đệ Ngài yêu đứng gần người, thì nói cùng mẹ rằng: Bà ơi, đó là con của bà! Đoạn, Ngài lại phán cùng người môn đệ rằng: Đó là mẹ anh!”

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Thứ Ba Chúa nói với mẹ Ngài và Giăng từ thập tự giá có ý nghĩa gì? Lời này nói gì với bạn về trách nhiệm trong mối liên hệ giữa bạn với Chúa và Hội Thánh?

Lời Thứ Ba của Chúa Giê-xu bày tỏ tình thương và sự chăm sóc tại thập tự giá. Yêu thương là nhu cầu cho mọi người. Tại thập tự giá Chúa đã cho chúng ta tình yêu của Ngài và trao phó cho chúng ta bổn phận phải yêu thương nhau và chăm lo cho nhau.

Tại thập tự giá, chúng ta thấy Chúa Giê-xu yêu thương chúng ta đến độ chết vì chúng ta. Chúa phán, “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của một người hy sinh sự sống của mình cho bạn mình” (Giăng 15:13). Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của Chúa cho chúng ta tại thập tự giá. Chúa nhìn thấy nhu cầu yêu thương và chăm cho nhau của mẹ Ngài và Giăng, môn đệ Ngài yêu thương. Chúa biết mẹ Ngài đau khổ. Không có Ngài bà sẽ cô đơn, và gặp nhiều khó khăn. Nhìn thấy Giăng đang đứng cạnh mẹ mình, Chúa nói với mẹ: “Bà ơi, đó là con của bà!” Và Ngài nói với Giăng, “Đó là mẹ của anh!” Giăng hiểu ngay ý Chúa qua câu nói ngắn ngủi này. Từ giờ đó Giăng rước bà Ma-ri về nhà mình.

Lời Thứ Ba này của Chúa thiết lập một mối liên hệ mới cho con người: Mọi người được cứu chuộc qua thập tự giá, được bước vào mối liên hệ mới với Chúa và với nhau. “Như Ta đã yêu các ngươi thế nào, thì các ngươi cũng phải yêu nhau thể đó.” Chúng ta là cha mẹ, anh chị em của nhau trong Hội Thánh mà Ngài đã chuộc bởi máu Ngài. Trong mối liên hệ này Chúa giao phó cho chúng ta trách nhiệm yêu thương và chăm sóc lẫn nhau.

Lời Thứ Ba từ thập tự giá nói rằng có tình thương và sự chăm sóc Chúa dành cho chúng ta. Qua thập tự giá chúng ta nhận được tình thương của Chúa, và cũng tại đó, chúng ta có tình thương và sự chăm sóc cho những nhu cầu của những anh chị em được liên kết với nhau qua dòng huyết Chúa Giê-xu của chúng ta. Đây là một tình thương chúng ta nhận được và chia sẻ với nhau.

Caœm tạ Chúa đã ban cho con tình yêu tại thập tự giá. Xin giúp con nhận biết mọi con cái Chúa trong Hội Thánh là cha, mẹ, anh, chị, em của con, và giúp con trong trách nhiệm chăm sóc họ.

(c) 2024 svtk.net