Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Lời Thứ Tư: Lời Đau Đớn

Ma-thi-ơ 27:46

“Ước chừng giờ thứ chín, Đức Chúa Giê-xu kêu tiếng lớn lên rằng: Ê-li, Ê-li lam-ma sa-bách-ta-ni? nghĩa là: Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! sao Ngài lìa bỏ tôi?

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu đau đớn kêu rằng Đức Chúa Trời đã từ bỏ Ngài? Có thật Đức Chúa Cha đã bỏ Ngài không? Sự từ bỏ Chúa chịu mang lại điều gì cho chúng ta? Lời này từ thập tự giá xác nhận với bạn điều gì?

“Đức Chúa Trời tôi ôi, Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài từ bỏ tôi?” Tiếng kêu đau đớn này của Chúa từ thập tự giá phát lên trong khung cảnh thành Giê-ru-sa-lem đang chìm trong sự tối tăm. Mặt trời không thể soi sáng nơi người ta đã đóng đinh Đấng Tạo Hóa của nó. Sự tối tăm kéo dài 3 tiếng đồng hồ và đó là một dấu chỉ về sự tối hiện đang bao trùm linh hồn của Chúa. Từng đợt sóng tội ác đập vào nhận thức của Chúa. Chúa đã gánh tội lỗi caœ thế gian, hậu quả khủng khiếp trong sự sa ngã của con người. Con Đức Chúa Trời thánh khiết đã trở nên một tội nhân lớn nhất trong lịch sử con người. Ngay đêm trước, Chúa Giê-xu đã phán với các môn đệ của Ngài rằng, “Này, giờ đến, đã đến rồi, là khi các ngươi sẽ tản lạc, ai đi đường nấy, và để ta lại một mình; nhưng Ta không ở một mình, vì Cha ở cùng Ta” (Giăng 16:32).

Giờ đây, nơi đỉnh điểm sự thống khổ của Ngài, ở giây phút Ngài dâng chính mình làm tế lễ chuộc tội cho chúng ta, Đức Chúa Cha phải bước qua một bên. Chúa Giê-xu phải mang tội lỗi của thế gian một mình.

Chúng ta vì không hề nghe Chúa Giê-xu gọi Đức Chúa Trời là “Đức Chúa Trời tôi.” Ngài luôn luôn gọi là “Cha.” Đây là lần đầu tiên, tại thập tự giá, Ngài gọi Đức Chúa Trời là “Đức Chúa Trời tôi.” Lời này của Chúa cho thấy Ngài đã trở nên tội nhân. Khi Chúa mang tội lỗi của chúng ta trong thân Ngài trên cây gỗ, Ngài bị cắt đứt mối liên hệ thánh khiết giữa Ngài với Đức Chúa Trời. Ngài thốt lên tiếng kêu của một tội nhân bị cắt đứt liên hệ với Đức Chúa Trời thánh khiết. Chúng ta không thể thấu biết tâm trạng của Chúa khi Ngài thốt lên tiếng kêu đau lòng này, chưa bao giờ Chúa Giê-xu trải qua một giây phút thiếu vắng sự thông công với Đức Chúa Cha. Giờ đây mối liên hệ đó bị cắt đứt, Đức Chúa Cha phải ngoảnh mặt không nhìn Ngài, Chúa Giê-xu cảm thấy sự đau đớn sâu xa trong linh hồn của Ngài.

Sứ đồ Phao-lô cho biết điều gì đã xảy ra tại thập tự giá: “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời” (II Cô-rinh-tô 5:21). Đức Chúa Trời đã làm cho Chúa Giê-xu, Đấng vô tội trở nên tội lỗi tại thập tự giá, để tại thập tự giá, chúng ta là những người bất chính trở nên công chính, những người tội lỗi trở nên thánh khiết. Cảm tạ Chúa, chúng ta nhận được mọi phước lành mà chúng ta không xứng đáng, vì Chúa Giê-xu đã nhận mọi sự rủa sả thay cho chúng ta.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã chịu đánh mất liên hệ Cha của Ngài tại thập tự giá, để giờ đây chúng ta, những con người tội lỗi, nhờ thập tự giá được gọi Đức Chúa Trời thánh khiết là “Aba! Cha!” Chúa Giê-xu kêu lên “Cha ơi, sao Cha bỏ Con” tại thập tự giá, để nhờ thập tự giá chúng ta có thể vui mừng nói với Đức Chúa Trời thánh khiết rằng, “Cha ơi, Cha không bao giờ bỏ con!”

Kết quả sự từ bỏ của Đức Chúa Trời mà Chúa Giê-xu trải nghiệm trên thập tự giá là: “Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những người ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Rô-ma 8:1). Không phải Đức Chúa Trời trở nên dễ dãi đối với tội lỗi, nhưng vì Chúa Giê-xu đã chịu hình phạt của tội lỗi trên thập tự giá thay cho chúng ta. Khi bạn ở trong Chúa Giê-xu, Ngài đã gánh hết tội lỗi của bạn và chịu hình phạt vì bạn rồi. Vì đức công chính của Ngài, Đức Chúa Trời sẽ không hình phạt bạn nữa.

Lời Thứ Tư từ thập tự giá xác nhận Chúa Giê-xu thật sự là sinh tế chuộc tội chúng ta. Đây là tiếng kêu của Đức Chúa Con, chưa hề bị phân cách với Đức Chúa Cha, đã nếm trải sự phân cách khủng khiếp của một tội nhân với Đức Chúa Trời thánh khiết.

Một trong những nhu cầu sâu xa của con người là được chấp nhận. Chúa Giê-xu bị Đức Chúa Cha và con người từ bỏ để bạn và tôi được Đức Chúa Trời chấp nhận.

Con cảm tạ Chúa về ân sủng Ngài ban cho con tại thập tự giá- Ngài đã chịu sự rủa sả của tội lỗi để con - một con người tội lỗi có được mọi phước hạnh.

(c) 2024 svtk.net