Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Lời Thứ Năm: Lời Van Nài “Ta khát”

Giăng 19:28

“Sau đó, Đức Chúa Giê-xu biết mọi việc đã được trọn rồi, hầu cho Lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, thì phán rằng: Ta khát.”

Câu hỏi suy ngẫm: Ta khát,” tiếng kêu này của Chúa bày tỏ điều gì? Có ý nghĩa gì? Bạn đáp ứng tiếng kêu “Ta khát” của Chúa thế nào?

Lời Thứ Tư từ thập tự giá phản ánh sự đau đớn trong linh hồn của Chúa, Lời Thứ Năm nói lên sự đau đớn của thân xác Chúa trải qua trên thập tự giá.

Trong lịch sử con người không có cách xử tử nào tàn nhẫn hơn đóng đinh trên thập tự giá. Trước khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự, Ngài đã chịu đau đớn về mặt thể xác, căng thẳng tinh thần. Chúa Giê-xu trải qua 6 lần xét xử suốt đêm có nghĩa là Ngài không được ngủ, không được ăn uống, bị đánh đập dã man.

Theo cách hình phạt thời bấy giờ, lính La Mã dùng roi da để đánh phạm nhân. Mỗi sợi roi da này được bện lại bởi 9 sợi dây da nhỏ. Khi đánh một roi, người bị đánh lãnh 9 lằn roi. Thêm vào đó ở đầu mỗi sợi roi đều gắn móc sắt. Vì vậy da thịt phạm nhân bị đánh không những bị sưng bầm nhưng cũng bị rách nát. Đây là hình phạt đau đớn khủng khiếp mà tội nhân có thể chết khi bị hành hình. Tấm thân rách nát của Chúa giờ đây bị căng ra trên thập tự giá. Cổ họng Ngài khô vì mất nước. Chúng ta có thể hình dung sự khát nước của Chúa trên thập tự giá qua lời tiên tri trong Thi-thiên 22: “Tôi bị đổ ra như nước, Xương cốt tôi đều rã rời, Tim tôi như sáp, Tan chảy trong ngực tôi. Sức tôi khô cạn như mảnh sành, Lưỡi tôi dính vào cổ họng” (câu 14, 15). Chúa mang bản thể Đức Chúa Trời nhưng khi làm người Ngài có thể xác giống chúng ta. Ngài đau đớn và Ngài khát trên thập tự giá. Tiếng kêu “Ta khát” nói lên sự đau đớn Chúa gánh chịu trong thân thể của Ngài trên thập tự giá.

Thật là mĩa mai khi Đấng đã từng nói, “Ta là nước hằng sống.. Ai uống nước ta ban cho sẽ không hề khát nữa..” giờ đây lại thốt lên: “Ta khát.” Thật ra, hai chữ “Ta khát” mà Chúa thốt lên có hàm ý sâu xa.

Tại văn phòng một cô nhi viện của dòng tu Mẹ Tê-rê-sa ở Ấn Độ, người ta đọc thấy một tấm biểu ngữ viết hai chữ, “Ta khát.” Khi khách đến thăm hỏi ý nghĩa hai chữ này, những nữ tu ở đấy giải thích rằng, “Trước khi Mẹ Tê-rê-sa qua đời, Mẹ đã từng nói, “Cái khát của Chúa không bao giờ hết. Ngài là Đấng Tạo Hóa, nhưng lại van xin tình yêu của tạo vật Ngài đã dựng nên. Ngài khao khát tình yêu của chúng ta!” Trong ý nghĩa đó, chỉ có tình yêu của chúng ta đối với Chúa mới làm thỏa mãn cái khát mà Ngài đã thốt lên từ thập tự giá.

Lời Thứ Năm từ thập tự giá nói cho chúng ta biết Chúa Giê-xu thật sự đau đớn trên thập tự giá và tình yêu của Ngài đối với chúng ta cần được chúng ta đáp ứng.

Bạn đáp ứng thế nào? Bạn kêu gọi người khác đáp ứng cách nào với cơn khát của Chúa?

Chúa ơi, con yêu Ngài, con biết tình yêu của con chỉ là một giọt nước không làm Chúa hết khát, xin giúp con luôn nói về tình yêu của Chúa cho nhiều người để họ cũng đáp ứng lại tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net