Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Những Cây Đinh Vô Hình Đã Giữ Chúa Trên Thập Tự Giá

Giăng 3:14-16

“Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Suy niệm về sự kiện Con Đức Chúa Trời chịu đóng đinh trên thập tự giá, hãy suy nghĩ điều gì khiến Chúa không dùng quyền năng của Ngài để bước xuống khỏi thập tự giá? Hãy nghĩ đến những cây đinh vô hình đã giữ Ngài lại trên thập tự giá.

Việc làm lớn nhất của Chúa Giê-xu không phải tại xưởng mộc của ông Giô-sép, cha phần xác của Ngài. Việc làm lớn nhất của Chúa Giê-xu cũng không phải là những phép lạ Ngài đã làm trong thời gian thi hành chức vụ rao giảng Phúc Âm. Việc lớn nhất của Chúa Giê-xu đã làm là chịu đóng đinh để đền tội thay cho chúng ta trên thập tự giá vì với quyền năng của Con Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu có thể bước xuống khỏi thập tự giá dễ dàng.

Lính La Mã đã đóng 4 cây đinh lớn vào hai tay và hai chân của Chúa trước khi dựng cây thập tự lên. Thật ra, chính những cây đinh vô hình của con người đã đóng Ngài vào thập tự giá: Đó là cây đinh của lòng kiêu ngạo, lòng ganh tỵ, sự phản bội, sự tránh né trách nhiệm, lòng độc ác. Tuy nhiên, với quyền năng vô hạn của Chúa Giê-xu, tất cả cây đinh hữu hình và vô hình không thể đóng Ngài vào thập tự giá nếu Ngài không muốn hy sinh.

Bạn có biết những cây đinh vô hình nào khác đã đóng chặt Chúa Giê-xu vào thập tự giá, khiến Ngài không thể bước xuống dù Ngài có quyền năng để làm việc đó hay không?

CÂY ĐINH TÌNH YÊU

Giữa thế giới đầy hận thù và ganh ghét, vì yêu thương con người Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài giáng trần. Con Đức Chúa Trời trở nên con người sống giữa chúng ta. Chúa Giê-xu phán: “vì Đức Chúa Trời yêu thương con người nên đã ban Con Ngài cho họ để họ nhờ tin Ngài mà được sự sống vĩnh cửu” (Giăng 3:16).

Thập tự giá là điểm hội tụ của tình yêu cao sâu và rộng lớn của Đức Chúa Trời đối với nhân loại. Chúa Giê-xu nói thập tự giá là mục đích của đời sống Ngài: “vì lý do này mà Ta sinh ra...” (Giăng 18:37). Loài người không bao giờ tìm thấy tình yêu vị tha lớn hơn sự hy sinh của Chúa Giê-xu trên thập tự giá cho họ. Tại thập tự giá, Chúa Giê-xu từ bỏ quyền căn bản nhất của Ngài: quyền sống!

Phúc Âm Giăng nói, “Ngài đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng” (Giăng 13:1). Chính cây đinh tình yêu đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá! Chúa Giê-xu, mang gánh nặng tội lỗi của chúng ta, chịu thập hình cho chúng ta để Đức Chúa Trời cất sự đoán phạt trên chúng ta. Tình yêu hy sinh này phải cảm động để chúng ta sống cho Đấng đã chết vì mình. Cây đinh tình yêu đưa Chúa Giê-xu vào thế gian tội lỗi, giữ Ngài trên thập tự giá, còn điều gì giữ bạn theo Chúa Giê-xu? Giữ thế nào?

Cám ơn Chúa quá yêu con, chịu chết thay cho con. Xin giúp con luôn nhớ điều này để con sống cho Đấng đã chết và sống lại cho con.

(c) 2024 svtk.net