Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Những Cây Đinh Vô Hình Đã Giữ Chúa trên Thập Tự Giá: Thuận Phục

Phi-líp 2:5-8

“Ngài đã... vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự” (Phi-líp 2:5-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tinh thần nào của Chúa Giê-xu được nói đến trong phân đoạn Kinh Thánh nầy? Cây đinh vô hình nào đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá?

Suốt đời sống của Ngài, Chúa Giê-xu đã sống dưới bóng của thập tự giá. Hoàn thành ý muốn của Đức Chúa Cha chính là mục đích của Ngài. Trong vườn Ghết-sê-ma-nê Ngài cầu nguyện: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này khỏi tôi! Dù vậy, xin ý Cha được nên, chứ không theo ý tôi!” (Lu-ca 22:42).

Sứ đồ Phao-lô nói tinh thần vâng phục đã khiến Con Đức Chúa Trời hạ mình chịu giáng sinh làm người phàm, và chịu đóng đinh trên thập tự giá: “Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự” (Phi-líp 2:5-8). Con người trở nên tội lỗi bởi sự không vâng phục của tổ phụ mình là A-đam, nhưng nhờ sự vâng phục của Chúa Giê-xu chúng ta được Đức Chúa Trời kể là công chính: “Như bởi sự không vâng phục của một người mà nhiều người thành ra tội nhân thì cũng bởi sự vâng phục của một Người mà nhiều người được thành ra công chính” (Rô-ma 5:19). Chúa Giê-xu vâng phục Đức Chúa Cha cho đến chết. Hôm nay, chúng ta cần có lòng vâng phục như thế đối với Chúa. Hãy có đồng một tâm tình vâng phục như Chúa đã có. Nếu tin cậy Chúa, chúng ta phải chấp nhận đường lối của Ngài, ý muốn của Ngài cho đời sống mình; vâng phục thánh ý của Ngài trên đời sống chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

Nếu cây đinh vâng phục đã giữ Chúa trên thập tự giá thì lòng vâng phục cuœa Chúa sẽ giữ vững đức tin của chúng ta trong mọi thử thách, bắt bớ, khó khăn để sống đời sống của một người tin Chúa. “Dù Ngài là Con, cũng đã học tập vâng lời bởi những sự khốn khổ mình đã chịu, và sau khi đã được làm nên trọn vẹn rồi, thì trở nên cội rễ của sự cứu rỗi đời đời cho kẻ vâng lời Ngài” (Hê-bơ-rơ 5:8-9). Hãy nhớ, chính cây đinh vô hình của lòng vâng phục và trung thành đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Hãy theo gương Chúa để học vâng lời Ngài.

Cám ơn Chúa đã nêu cao tấm gương vâng phục Đức Chúa Cha để con học tập vâng phục Ngài trong mọi sự của đời sống.

(c) 2024 svtk.net