Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Những Cây Đinh Vô Hình Đã Giữ Chúa trên Thập Tự Giá: Tội Lỗi

Rô-ma 5:12-18

“Khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao có sự đau khổ trong thế gian? Đức Chúa Trời đã làm gì để thay đổi tình trạng tuyệt vọng của con người? Theo phân đoạn Kinh Thánh này cây đinh vô hình nào đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá?

Nếu A-đam và Ê-va đã không phạm tội, tội lỗi đã không vào thế gian, làm băng hoại dòng dõi loài người thì chúng ta không cần thập tự giá của Chúa Giê-xu.

Nhưng tội lỗi đã vào thế gian và trở thành căn bịnh di truyền không bao giờ chấm dứt. Vì con người đầu tiên là A-đam đã không vâng phục Đức Chúa Trời nên dòng dõi loài người trở nên tội lỗi, nhưng nhờ Chúa Giê-xu, vâng phục Đức Chúa Cha, giáng sinh làm người và chết thay cho loài người, nên những ai được tái sinh qua niềm tin nơi Chúa thì được sự sống đời đời.

Chúa Giê-xu chịu đóng đinh trên thập tự vì tội lỗi con người. Chính cây đinh vô hình của tội lỗi chúng ta đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Chỉ vì tội của A-đam và Ê-va, tội của những người lính La Mã, của các thầy thông giáo và thầy tế lễ, của đám đông quần chúng đòi đóng đinh Ngài, tội của mọi người, của bạn và tôi đã giữ Chúa Giê-xu trên thập tự giá.

Mục đích duy nhất của đời sống Chúa Giê-xu là chết trên thập tự giá như một Chiên Con không tì vít của Đức Chúa Trời, đổ máu ra chuộc tội cho mọi người. Để được hưởng ơn tha thứ, bạn phải nhìn nhận sự chết của Chúa Giê-xu trên thập tự giá là sự chết thay cho chính mình.

Max Lucado viết trong quyển He Chose The Nails -Ngài Đã Chọn Những Cây Đinh: “Phải, Ngài chọn gánh chịu những cây đinh sắt của lính La Mã, để họ đóng vào tay, vào chân Ngài, nhưng chính những cây đinh vô hình mới giữ Ngài lại trên thập tự giá.” Cây đinh vô hình của tình yêu của Đức Chúa Trời, cây đinh vô hình của lòng vâng phục ý muốn Đức Chúa Trời và cây đinh vô hình của tội lỗi chúng ta mới chính là những cây đinh khiến Chúa không thể rời khỏi thập tự giá.

Bạn có nhận biết những cây đinh vô hình này đã đóng và giữ Chúa trên thập tự giá vì bạn không? Bạn cần làm gì khi nhận biết điều này?

Cám ơn Chúa đã cho con nhìn thấy những cây đinh vô hình đã giữ Chúa lại trên thập tự giá vì con. Xin giúp con hết lòng yêu Ngài, sống cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net