Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Khi Chúa Vào Thành Giê-ru-sa-lem: Vâng Phục

Ma-thi-ơ 21:1-7

“Hai môn đệ đi và làm y như lời Ngài dặn bảo. Họ dẫn lừa mẹ và lừa con về” (câu 6, 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa sai hai môn đồ đi đâu? Làm gì? Việc Chúa bảo họ làm có điều gì vô lý, khó làm không? Sự vâng lời Chúa bày tỏ điều gì về mối liên hệ giữa người tin Chúa với Chúa? Chúa có kêu gọi bạn làm một việc gì bạn không làm vì thấy không hợp lý không?

Trước thời điểm trong chức vụ và đời sống công khai của Chúa Giê-xu, Ngài đã xuất hiện ở nhiều nơi, và lánh mặt ở một số nơi khác. Kinh Thánh nói những nơi đám đông theo Ngài muốn tôn Ngài làm vua thì Ngài lặng lẽ rút lui. Trong Phúc Âm Ngài dặn người ta đừng nói Ngài là ai, hay nói những gì Ngài đã làm cho họ. Tuy nhiên lần này khi vào thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu không tránh né phản ứng của người khác đối với Ngài.

Ma-thi-ơ chương 21 cho thấy bốn đáp ứng từ những người khác nhau đối với biến cố Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem. Khi Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem, điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy là LÒNG VÂNG PHỤC. Trước hết là sự vâng lời của hai môn đệ Chúa sai đi chuẩn bị cho sứ mạng của Ngài.

Ma-thi-ơ 21:1-7b, cho thấy phản ứng của hai môn đệ Chúa sai đi để chuẩn bị cho Ngài: vâng phục.

Chúa bảo họ vào ngôi làng trước mặt, ở đó họ sẽ thấy một con lừa mẹ đang cột chung với con của nó. Hãy mở chúng ra và mang chúng về cho Ngài. Chúa cũng chỉ cho họ phải trả lời thế nào khi bị chủ lừa gạn hỏi về hành động của họ. Phúc Âm Ma-thi-ơ không ghi việc họ bị gạn hỏi khi họ mở dây dẫn lừa đi, nhưng Phúc Âm Lu-ca ghi người chủ lừa đã chận, hỏi họ và họ đã trả lời đúng y như Lời Chúa phán dặn (Lu-ca 19:33-34) và ông ấy đã để cho họ dắt hai con lừa đi.

Điểm đáng nói là hai môn đệ đã không ngần ngại về việc Chúa sai họ làm, một việc thấy ngay là khó làm, vì người chủ con lừa có thể tố cáo họ là người ăn cắp. Hành động này tương tự như xuống phố thấy một chiếc xe không biết của ai đậu, đến mở ổ khóa và rồ máy chạy đi.

Kinh Thánh cho biết họ không thắc mắc gì cả. Họ chỉ tin cậy và vâng lời, đi và làm đúng y Lời Chúa dặn bảo (câu 6-7). Vâng phục Chúa là dấu chỉ của một người thật sự tin theo Chúa, dấu chỉ của mối liên hệ đúng với Chúa. Khi vâng phục Chúa, chúng ta cho Chúa thấy là chúng ta tin cậy Ngài, bất cứ Ngài phán dạy điều gì không thể sai trật, không thể thất bại.

Bạn có thật sự tin cậy Chúa để vâng phục Ngài trong bất cứ điều gì Ngài phán dạy không?

Lạy Chúa, xin giúp con học gương vâng phục từ hai môn đệ của Chúa trong bài học hôm nay, dù điều Ngài dạy bảo, sai khiến có khó khăn, khó hiểu hay khó làm, con vẫn tin cậy, vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net