Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Khi Chúa Vào Thành Giê-ru-sa-lem: Vâng Phục (tiếp)

Lu-ca 19:32-35

"Sự vâng lời tốt hơn của tế lễ; sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực" (I Sa-mu-ên 15:22b).

Câu hỏi suy ngẫm: Người chủ con lừa phản ứng thế nào khi thấy hai người lạ mở dây dẫn lừa của ông đi? Đáp ứng của người chủ lừa cho thấy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta trung thực công bố Lời Chúa? Bạn học được điều gì về Chúa và người chủ lừa trong phân đoạn Kinh Thánh này? Bạn sẵn sàng dâng điều gì để Chúa có thể đi vào những nơi Ngài muốn?

Phản ứng đầu tiên của con người khi Chúa bước vào thành Giê-ru-sa-lem là vâng phục. Ngoài sự vâng phục của hai môn đệ Chúa sai đi, chúng ta phải nói đến sự vâng phục của người chủ hai con lừa. Lu-ca 19:33-34 ghi, "Khi họ đang tháo lừa con, các người chủ nó hỏi: ‘Tại sao các anh tháo lừa con ra?’ Họ đáp: ‘Vì Chúa cần nó!’" Khi nghe lời đó thì chủ lừa để "Họ dắt lừa con về cho Chúa Giê-xu." Chúng ta không biết tên người chuœ lừa, già hay trẻ. Điều chúng ta biết ông là người đã dâng cho Chúa Giê-xu con lừa để Ngài cưỡi vào thành Giê-ru-sa-lem. Ông là người đã làm theo Lời Chúa truyền khi hai môn đệ của Ngài nói lại với ông. Ông đã để cho họ dẫn hai con lừa của mình đi khi nghe họ nói "Chúa cần dùng nó." Bài học cho người phục vụ Chúa là: khi trung thực nói ra Lời Chúa, thì Lời đó có quyền năng chinh phục lòng người, làm được công việc Chúa muốn.

Có bao giờ bạn được cảm thúc dâng cho Chúa điều gì, nhưng bạn từ chối? Và sau đó bạn nhận biết mình đã bỏ lỡ cơ hội để làm một việc tốt không? Hay những lần bạn biết Đức Chúa Trời muốn bạn dâng cho Ngài một cái gì đó nhưng bạn từ chối vì không muốn và nghĩ rằng mình có quyền không cho. Hoặc lần nào đó bạn nghe Lời Chúa kêu gọi, sau đó bạn cảm thấy vinh dự vì điều bạn dâng cho Chúa đã giúp Chúa đi vào một nơi nào đó, hay giúp Ngài đi vào tấm lòng của một người.

Con lừa của bạn là những gì bạn có thể dâng cho Chúa: một bài hát, một ý kiến xây dựng, một chút thì giờ. Có thể bạn dâng cho Hội Thánh một số tiền, dạy bài học Kinh Thánh, dạy thiếu nhi, hay nấu ăn cho một buổi nhóm. Bất cứ điều gì bạn bằng lòng dâng cho công việc Chúa, đó là con lừa của bạn dâng cho Chúa cưỡi để Ngài có thể vào một nơi nào đó, một thành phố, hay một tấm lòng... Bạn có vâng lời giao "con lừa" của mình cho người Chúa sai nói với bạn: "Chúa cần dùng nó" để họ mang về cho Chúa như người chủ lừa này không? Chúa cần con lừa của bạn để đi vào những thành phố, thôn làng, đi vào những tấm lòng của con người ở nhiều nơi Ngài chưa đến, và chúng ta cần vâng phục tin cậy họ. Trong những ngày cuối cùng trên đất của Chúa, chúng ta nhìn thấy sự vâng phục. Sự vâng phục của hai môn đệ và sự vâng phục của người chủ con lừa. Tuy nhiên, vượt lên trên sự vâng lời của các môn đệ, và người chủ lừa, chúng ta cần nhìn thấy sự vâng phục của chính Chúa Giê-xu đối với ý muốn của Đức Chúa Cha vì Ngài muốn làm ứng nghiệm Lời Kinh Thánh (Xa-cha-ri 9:9).

Để vào thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu đã vâng phục đường lối của Đức Chúa Cha bày tỏ trong lời tiên tri. Để Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem, hai môn đệ vâng theo lời Chúa truyền. Để Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem, người chủ con lừa vâng theo Lời Chúa phán qua hai môn đệ của Ngài. Để Chúa bước vào cuộc đời chúng ta, chúng ta phải vâng theo Lời Ngài. Để tiếp tục là con cái yêu dấu của Chúa chúng ta phải SỐNG ĐỜI SỐNG VÂNG PHỤC Chúa luôn luôn!

Bạn có sẵn sàng sống vâng phục, dù sự vâng phục luôn đòi giá phải trả?

Cám ơn Chúa đã cho con nhìn thấy gương vâng phục của Chúa, của các môn đệ và của người chủ lừa qua bài học này để con quyết tâm vâng theo Lời Chúa.

(c) 2024 svtk.net