Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chúa Vào Thành Giê-ru-sa-lem: Thắc Mắc

Ma-thi-ơ 21:10-11

"Cả thủ đô đều náo động khi Chúa tiến vào thành. Dân chúng thủ đô hỏi: ‘Ông này là ai?’ Đám đông theo Chúa đáp: ‘Nhà tiên tri Giê-xu, ở Na-xa-rét, xứ Ga-li-lê!’" (câu 10 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng thủ đô thắc mắc khi Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem? Họ được trả lời thế nào? Đúng hay không? Tại sao? Có điều gì khác biệt trong đời sống của bạn từ khi bạn tin theo Chúa, khiến cho người khác tò mò muốn biết không? Bạn đã giúp người khác biết Chúa là ai?

Sự kiện Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem được đám đông đi theo, nghênh đón như một vị vua đã làm thủ đô này náo động. Giới cầm quyền bị rúng động như thể một vụ đảo chánh sắp xảy ra. Dân chúng thì xôn xao, thắc mắc hỏi, "Người này là ai?" mà được vinh danh như vậy. Họ hỏi đám đông theo Ngài và được trả lời Ngài là "Nhà tiên tri Giê-xu, ở Na-xa-rét, xứ Ga-li-lê!" (câu 11)

Câu trả lời này chỉ đúng một phần. Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét nhưng Ngài không phải là một tiên tri. Trong giai thoại trước đó, Ma-thi-ơ 16:13-17 ghi, Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ về sự thắc mắc và câu trả lời của mọi người về Ngài. Ngài hỏi, "Theo lời người ta nói thì Ta là ai?" Họ trả lời "có người nói Ngài là Giăng Báp-tít, người nói Ngài là Ê-li, người khác nói Ngài là Giê-rê-mi, hay một tiên tri nào đó." Và Chúa hỏi, "Còn các ngươi nói Ta là ai?" Phi-e-rơ thưa rằng, "Chúa là Đấng Cơ Đốc, Con Đức Chúa Trời hằng sống." Chúa Giê-xu đã khen Phi-e-rơ là người có phước vì đã được Đức Chúa Cha bày tỏ cho sự hiểu biết này. Chưa bao giờ Chúa Giê-xu nhận Ngài là một tiên tri. Ngài chỉ nhận Ngài là Con Đức Chúa Trời, Cứu Chúa của thế gian!

Khi Chúa vào đời sống chúng ta, Ngài thay đổi chúng ta, chúng ta vâng lời Ngài, tôn vinh thờ phượng Ngài. Đời sống mới của chúng ta trong Chúa sẽ khác hẳn với đời sống chưa có Chúa trước đây và sự khác biệt đó sẽ làm người khác thắc mắc. Xin Chúa giúp chúng ta, những người đang đi theo Chúa có thể giải đáp rõ ràng Chúa là ai cho những người đang thắc mắc về Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta có thể khẳng định với mọi người: "Đấng đã bước vào cuộc đời của tôi là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời hằng sống, Cứu Chúa của nhân loại mà bạn cần phải tin theo để được sống."

Hôm nay bạn có nói với ai về Cứu Chúa Giê-xu không? Bạn nói điều gì về Ngài?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn làm chứng nhân hữu hiệu cho Ngài với những người chưa nhận biết Chúa.

(c) 2024 svtk.net