Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

"Mọi Việc Đã Được Trọn"

Giăng 19:16-30

"Khi Đức Chúa Giê-xu chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: Mọi việc đã được trọn; rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn" (câu 30).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin nói lại bằng ngôn ngữ của bạn những diễn biến tại đồi Gô-gô-tha? Những sự việc đó có ý nghĩa thế nào đối với bạn? Trước khi trút linh hồn, Chúa Giê-xu nói gì? Lời Ngài nói có nghĩa gì? Bạn có thường xuyên tạ ơn Chúa đã chết vì bạn không? Bạn bày tỏ lòng biết ơn Ngài như thế nào?

Có sự khác biệt lớn giữa Cơ Đốc giáo và các tôn giáo khác, đó là những con người phá sản về mặt thuộc linh như chúng ta không thể góp phần vào công việc cứu rỗi mà Chúa Giê-xu đã làm trọn trên thập tự giá. Việc làm của con người là thì sẽ tiếp nhận sự tha thứ và do đó được bước vào vương quốc đời đời của Đức Chúa Trời.

Một trong những lời có ý nghĩa hơn hết mà Chúa Giê-xu đã thốt ra trong những giờ phút cuối cùng trên cây thập tự là "Mọi việc đã được trọn." Trong nguyên ngữ Hy Lạp câu này được diễn đạt bằng một từ ngắn gọn là tetelestai. Khi giao dịch, các doanh nhân thời đó thường sử dụng từ này với ý nghĩa là "Giá đã được trả xong." Khi tìm thấy một con chiên không tì vết để làm của lễ dâng lên cho Đức Chúa Trời, các thầy tế lễ và những người chăn chiên cũng sử dụng từ này. Khi làm xong công việc chủ giao, những người đầy tớ dùng từ này để báo cáo cho chủ. Đấng Christ - Đấng Cơ Đốc, người đầy tớ vâng lời của Đức Chúa Trời, đã thốt lên từ này khi làm xong công việc Cha giao. "Mọi việc đã được trọn" không phải là lời tuyên bố thất bại, mà là lời công bố Đấng Cơ Đốc đã chiến thắng. Trách nhiệm đã hoàn thành, nợ tội đã trả xong. Công việc của chúng ta là tin cậy vào công việc mà Chúa Giê-xu đã hoàn thành. Tác giả của dòng chữ được viết bằng ngôn ngữ địa phương, ngôn ngữ của nhà cầm quyền và ngôn ngữ phổ thông, "Giê-xu người Na-xa-rét, là Vua dân Giu-đa," là Phi-lát. Bất kể động cơ của Phi-lát là gì khi viết, thì những lời ông cũng đã viết trở thành một sứ điệp cho cả thế giới.

Tin vào công việc Đấng Cơ Đốc đã làm là nhận thức rằng chúng ta không thể nào tự thay đổi chính mình mà phải nương dựa hoàn toàn vào Ngài. Bạn có nhận thức như thế không? Đấng Cơ Đốc đã trả xong nợ tội cho bạn, bạn bày tỏ sự biết ơn Ngài một cách cụ thể như thế nào?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì đã chết thay con để đền trả tội lỗi mà con đã phạm. Nguyện đời sống vâng phục của con là bài ca ngợi khen và tạ ơn Ngài vì đã cứu chuộc con.

(c) 2024 svtk.net