Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Dấu Chỉ của Phục Sinh: Ngôi Mộ Trống

Ma-thi-ơ 28:1-10

"Họ thấy hòn đá đã lăn ra khỏi cửa mồ; nhưng bước vào, không thấy xác Đức Chúa Giê-xu" (Lu-ca 24:2, 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Dấu chỉ về sự sống lại của Chúa Giê-xu là ngôi mộ trống. Bạn có hỏi tại sao ngôi mộ chôn Chúa, sau ba ngày là một ngôi mộ trống không? Bạn nghĩ gì về ngôi mộ trống trong ánh sáng Phục Sinh?

Ngôi mộ trống vì Chúa đã sống lại! Tảng đá chận cửa mộ là một tảng đá lớn đã được niêm phong và có lính La Mã canh giữ. Khi những người đàn bà đến thăm mộ vào sáng phục sinh, "Họ thấy tảng đá đã lăn khỏi cửa mộ, và khi bước vào họ không thấy thi thể Chúa Giê-xu đâu cả" (Lu-ca 24:2-3).

Ai đã lăn tảng đá? Theo lời tường thuật ghi trong Phúc Âm Ma-thi-ơ thì thiên sứ của Đức Chúa Trời đã giáng xuống làm việc này (câu 2, 3).

Có phải thiên sứ lăn tảng đá chận cửa mộ để Chúa có thể bước ra không? Không. Thân thể phục sinh của Chúa là thân thể biến hóa, không còn bị ngăn chận bởi những vật chất hữu hình. Thiên sứ lăn tảng đá cho những người đàn bà có thể bước vào bên trong, để thấy đó là một ngôi mộ trống. Và sau đó thiên sứ Đức Chúa Trời giải thích về ngôi mộ trống cho những người đàn bà đến thăm xác Chúa rằng, "Sao các bà tìm người sống giữa vòng kẻ chết? Ngài không còn ở đây, nhưng đã sống lại rồi! Hãy nhớ lại lời Ngài phán dặn các bà khi còn ở xứ Ga-li-lê: ‘Con Người phải bị nộp vào tay bọn người tội ác, phải chịu đóng đinh trên thập tự giá và đến ngày thứ ba thì sống lại’" (Lu-ca 24:5-7, BDM).

Ngôi mộ trống, dấu chỉ về sự phục sinh của Chúa cũng làm ứng nghiệm Lời Chúa đã nói trước đó khi Ngài gọi La-xa-rơ từ kẻ chết sống lại: "Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi" (Giăng 11:25). Đối với những người tin nhận Chúa Cứu Thế làm Chúa và Cứu Chúa của cuộc đời mình thì sự chết không còn là điều phải sợ nữa. Tại sao phải sợ khi chúng ta có lời hứa một ngày không xa chúng ta sẽ sống đời đời với Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta?

Mọi người rồi sẽ chết, nhưng vì ngôi mộ trống chúng ta biết sau khi chết chúng ta sẽ sống lại để đời đời ở với Chúa trên Thiên Đàng phước hạnh.

Ngôi mộ trống ban cho bạn niềm hy vọng nào? Bạn có chắc chắn mình sẽ sống lại không? Bạn có thể nói với ai về niềm hy vọng này?

Cảm ơn Chúa về ngôi mộ trống để con tin rằng Chúa đã phục sinh và con có sự sống đời đời mà Ngài đã đến để ban cho con.

(c) 2024 svtk.net