Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Dấu Chỉ của Phục Sinh: Tấm Vải Liệm Trống

Giăng 20:1-7

"Vậy Phi-e-rơ và môn đệ kia liền ra xem mộ. Cả hai đều chạy, nhưng môn đệ kia nhanh hơn, đến mộ trước, cúi nhìn vào mộ, thấy mấy cuộn vải dưới đất, nhưng không bước vào, Si-môn Phi-e-rơ đến sau, bước vào mộ, thấy mấy cuộn vải nằm đó, còn khăn liệm quấn đầu Chúa không để cùng với mấy cuộn vải nhưng cuốn lại để riêng một chỗ" (câu 3-7).

Câu hỏi suy ngẫm: Dấu chỉ về sự sống lại của Chúa là những tấm vải liệm trống. Bạn nghĩ gì về những tấm vải liệm này trong ánh sáng Phục Sinh?

Chúa Giê-xu đã chết. Ông Giô-sép, người ở A-ri-ma-thê, là một nghị viên của Tòa Công Luận, đã xin Thống đốc Phi-lát cho đem xác Chúa xuống khỏi thập tự giá để đem đi chôn. Lu-ca viết "Khi đã đem xác Ngài xuống khỏi cây thập tự, người lấy vải liệm mà bọc, rồi chôn trong huyệt đã đục nơi hòn đá" (23:53).

Thân thể của Chúa và đầu của Chúa đã được quấn lại bằng vải liệm, giờ đây Phi-e-rơ thấy cuộn vải liệm nằm dưới đất, còn khăn liệm quấn đầu thì được cuốn lại để riêng một bên. Điều này chỉ có một cách giaœi thích: Chúa Giê-xu đã sống lại!

Giống con sâu sần sùi thoát khỏi cái kén để trở thành con bướm đẹp đẽ, thân thể hư nát của Chúa Giê-xu đã thoát ra khỏi cuộn vải liệm trong một thân thể đã biến hóa. Cuộn vải liệm trống là bằng chứng Chúa Giê-xu đã sống lại và xác minh cho lời hứa về sự sống lại sau khi chết của người tin Chúa: "Nhưng giờ đây Chúa Cứu Thế đã sống lại từ kẻ chết, là trái đầu mùa của những người đã chết. Vì bởi tại một người mà có sự chết thì cũng bởi một người mà có sự sống lại từ kẻ chết. Vì như trong A-đam tất cả đều phải chết thì trong Chúa Cứu Thế tất cả đều sẽ được sống lại" (I Cô-rinh-tô 15:20-22 BDM).

Sứ đồ Phao-lô giải thích bản chất của sự sống lại là bất tử - "không hay hư nát": "... những người chết sẽ sống lại không hư nát và chúng ta sẽ được biến hóa. Vì sự hư nát này phải mặc lấy sự không hư nát và sự hay chết sẽ mặc lấy sự bất tử. Vì khi thân hư nát này đã mặc lấy sự không hư nát và thân hay chết này trở nên bất tử, lúc ấy Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm: ‘Sự chết đã bị tiêu diệt trong chiến thắng! Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta’" (I Cô-rinh-tô 15:51-57 BDM). Trong ngày Phục Sinh đầu tiên, khi những người đàn bà đến mộ, họ không biết điều gì đã xảy ra sáng hôm đó. Họ chưa hiểu về những lời hứa tuyệt diệu của Phục Sinh.Trên đồi Gô-gô-tha là một cây thập tự trống. Sự trống không của cây thập tự là lời hứa được tha thứ tội lỗi. Họ đi đến mộ, và thấy đó là ngôi mộ trống. Sự trống không của ngôi mộ cho họ lời hứa về sự sống đời đời. Bên trong ngôi mộ họ thấy cuộn vải liệm trống, và sự trống không của cuộn vải liệm cùng tấm khăn liệm trùm đầu cho họ lời hứa về sự biến hóa của thân thể hư nát thành thân thể vinh hiển của những người tin nơi Chúa Phục Sinh.

Bạn có tin mình được Chúa tha tội, được Ngài ban sự sống đời đời, và lời hứa về thân thể vinh hiển Ngài sẽ ban cho mình hay không? Làm thế nào để bạn có niềm tin đó?

Cảm tạ Chúa về ngôi mộ trống, về sự Phục Sinh và những phước hạnh cùng lời hứa Chúa ban cho con từ những bằng chứng này để con vững tin theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net